สุเทพ เผยมีข้อมูลตารางบิน แม้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง


        เมื่อเวลา 08.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย บริษัทแคมโบเดีย แอร์ ทราฟฟิค เซอร์วิสเซส (CATS) ยอมรับต่อศาลว่าเป็นคนนำข้อมูลการบินไปให้กับทางสถานทูตไทย ว่า เรื่องนี้ตนมีตารางการบิน การรายงานขออนุญาตบินผ่าน รวมทั้งการสั่งการของตนที่สามารถแสดงให้ดูได้ แต่เห็นว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องที่มีสาระสำคัญที่ต้องไปยึดติดกับข่าวที่มีความพยายามจะสร้างขึ้น เพราะข้อเท็จจริงมีอยู่ แต่ที่ไม่เอามามาแสดงก่อน เพราะหากมีความจำเป็นต้องใช้เป็นหลักฐานในศาล จึงไม่ต้องการให้อีกฝ่ายนำไปแก้ไขหรือดัดแปลง

        เมื่อถามว่าเอกสารที่ระบุนั้น ได้ข้อมูลจากหน่วยงานใด  นายสุเทพ กล่าวว่า ฝ่ายที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ตนไม่ได้รอจากสถานทูต แต่เป็นหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ที่อนุมัติให้บินผ่านในประเทศไทย  ตนเคยอธิบายไปหลายครั้งแล้วว่าเวลาที่เครื่องบินของสายการบินไหนที่จะบินผ่านน่านฟ้าไทยนั้นทำได้ และ เครื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ขออนุญาตบินผ่านทั้งไปและกลับ และเมื่อรู้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ โดยสารมาด้วยก็ได้แจ้งบริษัทเจ้าของไปล่วงหน้าว่าขอยกเลิกการอนุญาตบินในเที่ยวกลับเพราะพาผู้โดยสารที่หนีคดีเข้ามาด้วย แต่เขาก็พยายามตื้อที่จะบินผ่าน เราจึงแจ้งไปว่าหากบินผ่านก็จับ จึงได้บินอ้อมไปทางใต้แทน ดังนั้นที่สร้างข่าวว่าตนสั่งให้เครื่องบินขับไล่เอฟ 16 ติดอาวุธขึ้นบินประกบ เป็นเรื่องเพ้อเจ้อ ปั้นข่าวให้ดูตื่นเต้นและทำลายความน่าเชื่อถือเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล เพราะไม่มีใครไปทำได้เนื่องจากอยู่นอกน่านฟ้าไทย

        ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมาที่ประเทศกัมพูชาอีกครั้ง เพื่อบัญชาการการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องติดตามกันไป ผู้สื่อข่าวถามว่าสาเหตุที่ทางการกัมพูชาได้ปิดน่านน้ำ เพื่อไม่ให้เรือประมงไทยเข้าไปประกอบกิจการ มาจากเรื่องอะไร นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ชัดเจน เท่าที่ฟังทางกัมพูชาระบุว่าจะทบทวนการอนุญาตให้จับปลาเพื่อทำการประมง ตนมองว่าให้พิจารณาไปตามอาการ อย่าไปคาดการหรือวิตกกังวลล่วงหน้า เพราะจะทำให้กลุ้มใจมากเกินเหตุ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์