‘เทพเทือก’เตรียมชงพ.ร.บ.ความมั่นคงเข้าครม.

เมื่อเวลา 08.40 น. วันนี้ (24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

เตรียมเสนอ พ.ร.บ.ความมั่นคงเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในพื้นที่กทม.และเชียงใหม่ โดยจังหวัดเชียงใหม่กำหนดใช้ 27-29 พ.ย.นี้ ใน 4-5 ตำบล อ้างเพื่อจะได้ประสานกำลังกับทุกส่วนและเจ้าหน้าที่เข้าเตรียมความพร้อมในการทำงาน ผู้สื่อข่าวถามว่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่กลัวเรื่องอะไร นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่มีการประเมินว่ามีกำลังคนมากน้อยเพียงใด แต่เท่าที่ทราบมีการปลุกระดมทางวิทยุชุมชนทุกวันและกังวลว่าคนน่าจะควบคุมยาก จึงได้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อประชาชนที่ไม่ใช่แกนนำจะได้ฉุกคิด
   
เมื่อถามว่า รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เป็นการท้าทายหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้ท้าทาย แต่จำเป็นต้องปฏิบัติงานปฏิบัติหน้าที่ ไม่ใช่เรื่องเผชิญหน้า และรัฐบาลจะทำงานแต่ในทำเนียบไม่ได้


ส่วนกรณีแม่ทัพภาคที่ 3 ออกมาระบุว่า ไม่มีข่าวการรอบทำร้ายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่เป็นการกระพือข่าวของสื่อมวลชนเท่านั้น เมื่อคืนได้พบกับแม่ทัพภาคที่ 3 แต่ไม่ได้ถามเพราะคุยเรื่องงานก่อน จากนั้น นายสุเทพให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยออกมายอมรับว่าเป็นคนให้ข้อมูลกับทางรัฐบาลไทยว่า เรื่องนี้ตนมีตารางการบินอยู่ในมือและตั้งใจจะนำมาแสดงให้สื่อมวลชนดู ซึ่งตนก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องและเห็นว่าไม่ควรจะไปติดกับข่าว ซึ่งในข้อเท็จจริงที่ตนยังไม่นำเอกสารข้อมูลมาแสดงต่อหน้า เพราะจะนำไปเป็นพยานในชั้นศาล ถ้าหากนำมาโชว์อาจทำให้อีกฝ่ายสามารถแก้ต่างได้

ต่อข้อซักถามว่าหากหลังเหตุการณ์ชุมนุมและมีกลุ่มคนเสื้อแดงหลบหนีเข้าไปอยู่ในพื้นที่ประเทศกัมพูชา ทางรัฐบาลไทยจะมีวิธีจัดการอย่างไรนายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้สอบถาม แต่ถ้ามีประเทศไทยใดเป็นฐานปฏิบัติการให้อีกประเทศหนึ่งทำลาย ทางรัฐบาลก็มีกฎกติกาที่จะดำเนินการอยู่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์