แกนนำแดงยันไม่เลื่อนชุมนุม

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวถึงกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร

เรียกร้องให้ นปช.เลื่อนการชุมนุมใหญ่ไปหลังวันที่ 5 ธันวาคม ว่า นปช.ต้องหนักแน่น อย่าหวั่นไหวกับการทำลายของฝ่ายตรงข้ามที่ใช้สถาบันเบื้องสูงมาอ้างทำลายความชอบธรรมของเรา ถ้าไม่หนักแน่นการชุมนุมจะขาดพลัง เมื่อแกนนำตัดสินใจจะเดินหน้าต่อไปและยุติลงในวันเวลาที่กำหนดไว้ ส่วนการเดินทางไปดูไบของนายวีระแล้วพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณจริงก็ไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ใช่การรับงานก่อนมาชุมนุมใหญ่วันที่ 28 พฤศจิกายน เพราะคิดไว้ก่อนไปดูไบ 


นายณัฐวุฒิยังปฏิเสธว่าไม่มีแผนดาวกระจาย มีแต่การเดินขบวนเท่านั้น จะไม่มีการทำอะไรให้รถติด

กรณีที่ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ แกนนำ นปช.ระบุว่า จะทำให้รถติดทั่วประเทศเป็นเพียงการคาดการณ์ถึงการเดินขบวนวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่คนมาร่วมจำนวนมากเท่านั้น


"ไม่ได้นอกเหนือคาดหมายที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพราะ นปช.ถูกกดขี่ใช้กฎหมายอย่างสองมาตรฐานมาโดยตลอด เพราะไม่เคยประกาศใช้กับกลุ่มพันธมิตร ทำต่อไปจะยิ่งเพิ่มมวลชนให้กับ นปช.โดยอัตโนมัติ ส่วนที่นายสุเทพระบุว่า จะมีการนำคนต่างด้าวมาร่วมชุมนุม หากคนเราไม่สติแตกจริงจะพูดอย่างนี้ไม่ได้ นปช.ไม่ได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้ หากนำมาใช้จะเป็นจุดอ่อนทำให้พ่ายแพ้ในที่สุด ยืนยันไม่มีการยึดทำเนียบหรือสนามบินเช่นเดียวกับกลุ่มพันธมิตรแน่" นายณัฐวุฒิกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์