เทือกเต้นสอบ ของเน่าเสีย ส่งช่วยปชช.ใต้

วันนี้(23 พ.ย.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเกิดอุทกภัยที่พื้นที่ภาคใต้ ว่า ได้มอบให้นาย ถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ลงไปเฝ้าพื้นที่ ก่อนรายงานให้รัฐบาลรับทราบในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 24 พ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลจะคิดแก้ปัญหาอย่างถาวรแบบที่ จ.ชุมพร ที่ทางโครงการพระราชดำริได้ทำสำเร็จไปแล้ว

นายสุเทพ กล่าวว่า ความจริงรัฐบาลก็ได้แก้ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งก็พยายามทำคูคลองเพื่อระบายน้ำพิเศษ แต่ฝนที่ตกลงมาหนักมากจริงๆ ส่วนที่ จ.นราธิวาส วันที่ตนได้ลงพื้นที่พี่น้องประชาชน ก็เตรียมตัวแล้วเพราะรู้ตัวว่าปีหนึ่ง ต้องเจอปัญหาน้ำท่วม 3 หน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจมาก แต่นี่เป็นเรื่องของธรรมชาติ

เมื่อถามถึงของที่นำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเกิดการเน่าเสียนั้น ได้มีการตรวจสอบหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงาน แต่จะกำชับให้ดูแลให้ดี

ทั้งนี้หากประชาชนเจอของที่นำไปช่วยเหลือไม่ดีหรือเกิดการเน่าเสีย ก็ให้บอกกับทางเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งก็จะมีการส่งข่าวมายังรัฐบาล และรัฐบาลก็จะดำเนินการแก้ไขให้ ส่วน อ.หาดใหญ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วยนั้น แต่เจอปัญหาน้ำท่วมอยู่ แม้จะทำคลองขนาดใหญ่เพื่อกั้นไม่ให้น้ำทะลักก็ยังเอาไม่อยู่ หากเปรียบเทียบกับกรุงเทพฯเทียบไม่ได้ เพราะกรุงเทพฯฝนตกไม่มาก แต่ภาคใต้เจอแบบมรสุมเทกระหน่ำทั้งวันทั้งคืน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์