บิ๊กบังเปิดใจตราบาปสู่การเมือง

วันที่ 22 พ.ย. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ว่าที่หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์คัดค้านการรับเป็นหัวหน้าพรรคมาตุภูมิว่า

เข้าใจดีว่าใครที่ลงมาเล่นการเมืองต้องถูกอีกฝ่ายหนึ่งโจมตีเป็นธรรมดา แม้จะเป็นเรื่องจริงบ้างไม่จริงบ้าง แต่ถ้าเรายืนอยู่บนความจริงก็ไม่ได้ท้อถอยหรือท้อแท้ ยืนยันว่าสาเหตุที่ตัดสินใจเข้าสู่การเมืองเต็มตัวเพราะนั่งดูข่าวทุกวันนี้เกิดความรู้สึกเหมือนมีบาปอยู่ในใจ จึงต้องกลับเข้ามาหาหนทางช่วยแก้ปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจได้อย่างไรว่าพรรคมาตุภูมิจะแก้ปัญหาของประเทศได้ ทั้งที่มีส.ส.เพียง 3 เสียงเท่านั้น พล.อ.สนธิกล่าวว่า พรรคมาตุภูมิเป็นพรรคที่เริ่มต้นใหม่

และไม่ตั้งเพื่ออยู่แค่ปัจจุบัน แต่มองไปสู่อนาคต ตนจะทำพรรคนี้ให้เป็นสถาบัน เป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ ทำให้คนรักชาติ บ้านเมือง ต้องการเห็นความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ ทำทุกอย่างเพื่อประชาชน คิดว่าความดีจะเป็นเกราะป้องกันตัว รวมทั้งความรัก ความศรัทธาจากประชาชนที่มองเห็น จะทำให้พรรคโตขึ้นไปเองโดยธรรมชาติ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีอดีตนายทหารบางคนท้วงติงว่าหมดเวลาที่จะมาทำงานการเมือง เพราะช่วงที่มีอำนาจยังไม่สามารถแก้ปัญหาให้บ้านเมืองได้

พล.อ.สนธิกล่าวว่า ทุกคนยังไม่เข้าใจรัฐธรรมนูญฉบับปี"49 เพราะอำนาจของคมช.หมดไปตั้งแต่ 14 วันแล้ว ในรัฐธรรมนูญเขียนไว้ว่าให้ คปค. แปรสภาพเป็นคมช. มีอำนาจอย่างเดียวคือถ้านายกฯเป็นอะไรขึ้นมาก็แต่งตั้งคนใหม่ หรือปลดนายกฯ ส่วนอำนาจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลความมั่นคง หรือการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือทำอะไรนั้นไม่มีอำนาจเลย ฉะนั้น ปัญหาเรื่องของคมช.ที่จะไปแก้ปัญหาความมั่นคงหรือปัญหาอื่นๆ มันไม่มี ไม่สามารถทำได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์