“ปฐมพงษ์”จี้ทบ.สอบเสธ.แดงเอี่ยวบึ้มพธม.

 

คมชัดลึก :“ปฐมพงษ์” จี้ทบ.สอบ "เสธ.แดง" เอี่ยวบึ้มพธม. ชี้หวังเอาชีวิต “สนธิ” แนะรบ.ต้องออกมติครม.ช่วยรปภ.ม็อบ

(21พ.ย.) พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษากองทัพไทย และประธานองค์กรอุณาโลม ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ถึงกรณีที่เกิดเหตุระเบิดหลังเวทีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรที่สนามหลวงว่า ต้องยอมรับว่า เป็นเรื่องซ้ำซาก เพราะเกิดบ่อยครั้ง ซึ่งหน่วยงานที่ต้องดูแลคือตำรวจ เพราะมีผลต่อความมั่นคงของชาติ และที่ผ่านมาไม่สามารถจับตัวผู้กระทำผิดได้สักครั้ง อย่างไรก็ตามตามรัฐธรรมนูญระบุว่า การเคลื่อนไหวหรือการชุมนุมแบบสงบสามารถทำได้ ดังนั้นรัฐบาลต้องออกมาเป็นมติครม.ในการดูแล แล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาดูแลป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงแบบที่ผ่านมา หรือหากเกิดเหตุต้องมีข้อมูลที่จะตอบสังคมให้ได้ว่าใครทำอะไรตรงไหน เพราะการยิงศาลรัฐธรรมนูญ การยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล หรือล่าสุดการยิงเอ็ม 79 ซึ่งงานข่าวมีความสำคัญมาก แต่หน่วยงานต่างละเลยไม่เอาใจใส่ ไม่ได้มาดูแลความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุม

 “สำหรับผม ความจริงผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับพันธมิตร เพราะไม่อยากไปยุ่งกับการเมือง แต่การที่ผมไปร่วมในการชุมนุม เพราะผมเป็นประธานองค์กรอุณาโลม และเขาได้เชิญผมมาร่วมในการถวายความจงรักภักดี ผมเลยไปเพื่อแสดงความจงรักภักดี และพอเกิดเหตุประชาชนก็บอกให้ตนไปดูที่เกิดเหตุ ก็พบว่าเป็นระเบิดไม่ใช่ประทัดยักษ์ ลูกน้องผมไปเก็บสะเก็ดมา ผมรู้เลยว่าเป็นระเบิดเอ็ม 79 แบบเจาะเกราะ“ พล.อ.ปฐมพงษ์ กล่าว

 เมื่อถามว่า เชื่อว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เกี่ยวข้องหรือไม่ พล.อ.ปฐมพงษ์ กล่าวว่า จากการแสดงออกทางความคิดหลายครั้งมันสอดคล้องกัน คงต้องเป็นเรื่องที่ตำรวจและกองทัพบกในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงจะต้องเรียกตัวมาสอบถาม รมว.กลาโหม ต้องตรวจสอบว่าในอดีตที่ผ่านมามีการเคลื่อนไหวอะไรที่เชื่อมโยง ทั้งนี้กระทรวงกลาโหมและกองทัพมีผู้เชี่ยวชาญ ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ความร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ยิงมาจากไหน ยิงมาจากรถกระบะได้หรือไม่ เพราะต้องการหลบหนีแบบรวดเร็ว เชื่อว่าการยิงครั้งนี้ต้องมีทีม โดยการทำงาน เป้าหมายมี 3 ลูก โดยลูกแรกเป็นการยิงตั้งมุม ลูกที่สองยิงเพื่อวัดระยะ และลูกที่สามยิงเพื่อหวังผล ซึ่งการยิงครั้งนี้อาจจะหวังเอาชีวิตนายสนธิด้วยและต้องการก่อกวนไม่ให้จุดเทียนที่ถือเป็นไฮไลท์ของงาน

 เมื่อถามว่า ตอนนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับรัฐบาลใครได้เปรียบ พล.อ.ปฐมพงษ์ กล่าวว่า สถานการณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ จำกัดด้วยเวลา เพราะมีคำพิพากษา เกี่ยวกับคดียึดทรัพย์และคดีอื่นที่โยงไปถึงคนอื่นที่เกี่ยวข้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องกดดันไม่ให้รัฐบาลทำงานต่อไป ไม่ให้มีการตัดสินที่ทำให้เขาเสียเปรียบ ซึ่งเรื่องมันเสียหายตั้งแต่ 19 ก.ย.เพราะไม่จัดการทำอะไรให้เด็ดขาด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์