มาร์คถึงพิษณุโลกคอปเตอร์4ลำคุ้มกัน หวานใส่เกษตรกรชื่นใจรับเงินโครงการประกันรายได้

"มาร์ค"ถึงพิษณุโลกคอปเตอร์4ลำคุ้มกัน หวานใส่เกษตรกรชื่นใจรับเงินโครงการประกันรายได้

นายกฯชื่นใจเกษตรกรรับเงินโครงการประกันรายได้ผลงานรบ.


เมื่อเวลา 12.10 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน  นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ จากจังหวัดสุโขทัย มาลงที่สนามบินชั่วคราวไร่ดินทอง ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการประกันรายได้เกษตรกร โดยมีขบวนเฮลิคอปเตอร์ตำรวจคุ้มกันจำนวน 4 ลำ และมีการอารักขานายกรัฐมนตรีอย่างเข้มงวด เนื่องจากมีกลุ่มเสื้อแดงหลายร้อยคน มาตั้งขบวนขับไล่อยู่บนถนนสายพิษณุโลก-สากเหล็ก หลัก กม.4 ต.ดินทอง ห่างจากไล่ดินทองประมาณ 1 กิโลเมตร 


จากนั้นนาย อภิสิทธิ์ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า รัฐบาลพร้อมเดินหน้านโยบายเรียนฟรี  เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ค่าตอบแทน อสม. และขึ้นค่าตอบแทน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งที่ผ่านมานโยบายของรัฐบาลทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนและขับเคลื่อนได้ ปัญหาว่างงานลดลงจาก 7 แสนคนหรือ 4.6 แสนคน

โครงการประกันรายได้ เกษตรกรได้รับประโยชน์ทุกคน วันนี้ได้เห็นเกษตรกรรับเงินจากโครงการประกันรายได้ของเกษตรกรแล้วชื่นใจ วันนี้ได้คุยกับเกษตรกรจังหวัดอุดร เชียงราย แล้วดีใจ ดังนั้นโครงการประกันรายได้ต้องเดินหน้าต่อ พร้อมยืดหนี้กองทุนหมู่บ้านจาก 1 ปีเป็น 2 ปี ต่อไปจะดำเนินโครงการถนนไร้ฝุ่น บ้านมั่นคง


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ส่วนงบไทยเข้มแข็งของพิษณุโลกปี 53 จำนวน 3,800 ล้าน บาทถือว่า มากที่สุดในแถบเหนือล่าง จะทำแหล่งน้ำ อนาคตจะลงทุนรถไฟความเร็วสูงและระบบรางคู่ พิษณุโลกที่เป็นเมืองสี่แยกอินโดจีนจะได้ประโยชน์ ผมเป็นประธานอาเชียนจะลงทุนเชื่อมถนนและรถไฟ ถนน 4 เลนที่ขาดช่วง ผมจะดูแลให้


นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การเมืองก็เรื่องทะเลาะกัน ก็แก้กันไป ทุกคนคิดต่างกันได้ แต่รัฐบาลจะเดินหน้าไม่ให้กระทบต่อประชาชน การประท้วงทำได้ แต่อย่างให้เดือดร้อน  เช่น ปิดถนน และให้ความรุนแรง เพราะไม่ใช่นิสัยของคนไทย เมืองไทยเป็นเมืองสงบ


นายกฯนั่งฮ.ถึงสุโขทัยคุยนโยบายเกษตรกรเข้มแข็ง 
 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่ค่ายตชด.รามคำแหง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย จากนั้นเดินทางไปที่อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช และได้พบปะกลุ่มพลังมวลชนและประชาชนชาวสุโขทัยที่ออกมาต้อนรับเกือบ 1 หมื่นคน


ขณะนี้ นายกรัฐมนตรี กำลังพูดคุยถึงนโยบายเกษตรกรไทยเข็มแข็ง รัฐประกันรายได้ข้าว มันสัมปะหลัง ข้าวโพด ที่บริเวณหน้าวัดมหาธาตุฯ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

"เสื้อแดง"ตามติดป่วน

บริเวณสามแยกบ้านนา ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ใกล้กับที่ทำการพรรคของนายวิรัตน์  วิริยะพงษ์ ส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 100 นาย ที่ตั้งด่านตรวจค้นอย่างเข้มงวด ได้เจรจากลับกลุ่มคนเสื้อแดง ราว 50 คน ที่พยายามจะบุกเข้าไปสร้างความวุ่นวาย ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย โดยใช้เวลาเจรจาประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ด่านตรวจแรก จึงยอมปล่อยให้กลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถือป้าย ตะโกนด่า และขับไล่นายกรัฐมนตรี อยู่ตลอดเวลา ให้เดินเท้าเข้าไปได้ แต่ให้อยู่เฉพาะบริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเมืองเก่า เท่านั้น


"บิ๊กจิ๋ว"ไม่เชื่อลอบสังหารนายกฯอย่าวิตกแต่อย่าประมาท

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่มูลนิธิ 111 ไทยรักไทย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลอบสังหารนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ว่า  คงไม่ถึงขั้นนั้น เมืองไทยไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น คนไทยไม่มีลักษณะนิสัยเช่นนี้ มีน้อยมาก อย่าไปตกใจอะไรมาก แต่ก็อย่าประมาท อาจจะมีมือที่ 3 ได้ แต่คนส่วนมากไม่ใช่คนเช่นนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการใช้วิทยุชุมชนปลุกระดมให้ประชาชนต่อต้านนายกฯในการลงพื้นที่ ถึงขั้นอาจมีการใช้คาร์บอมบ์  พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ไม่ทราบจริงๆ ไม่เคยทราบเรื่อง อย่าตกใจง่าย ใจเย็นๆ  เมื่อถามว่า การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน- 2 ธันวาคม จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ไม่ทราบจริงๆว่า เขาจะทำอะไร 

ขุนพล"เพื่อไทย"ลงพิษณุโลกวันเดียวกับนายกฯ


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน นายจิรัฐ สันติวงศ์สกุล รองนายกอบจ.พิษณูโลก นายยุทธพงศ์ จรัฐเสถียร ที่ปรึกษาอบจ.พิษณุโลก เปิดปราศรัย เพื่อต้อนรับคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทย  ที่บริเวณสี่แยกอินโดจีน อ.เมือง จ.พิษณุโลก และ ประกาศว่า สี่แยกอินโดจีน พรรคเพื่อไทยเป็นผู้ผลักดันจนสำเร็จได้มาถึงทุกวันนี้ โดยมีกลุ่มเสื้อแดงซึ่งนำโดย นายภานุกฤษ์(พิษณุ) อ้นอารี แกนนำเสื้อแดงพิษณุโลกพร้อมพวกจำนวนกว่า 20 คนร่วมรับฟัง โดยพรรคเพื่อไทยได้มีการจัดสัมมนาที่โรงแรมอัมรินทน์ลากูน ระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายน  

ด้านกลุ่มคนรักทักษิณ หรือ กลุ่มเสื้อแดงพิษณุโลก นำโดย นายบุญเลิศ  เรืองทิม แกนนำกลุ่มเสื้อแดงพิษณุโลก หลายร้อยคน ได้รวมตัวกันเดินทางมาเพื่อขับไล่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ที่ไร่ดินทอง ต.ดินทอง ของวันเดียวกัน ด้วยการปิดถนนบริเวณหลักกม.4-5 ถ.สายพิษณุโลก-สากเหล็ก ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยกลุ่มเสื้อแดง นำรถขยายเสียง พร้อมป้ายโจมตีรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี  ประกาศขับไล่รัฐบาล โดยมี ตำรวจปราบจลาจล เรียงแถวหน้ากระดาน ปิดกั้นไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงฝ่าเข้ามาในงานได้ โดยมีเหล็กแหลมเครื่องสกัดยางรถยนต์กางขวางกั้นถนนสายพิษณุโลก-สากเหล็กหลังแนวตำรวจควบคุมฝูงชนด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการเคลื่อนไหวของขุนพลพรรคเพื่อไทย โดยนายสมชาย  วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปร่วมเปิดที่ทำการสาขาพรรคเพื่อไทย ที่ต.หนองตม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โดยเปิดตัวผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยในเขต 1 พิษณุโลก คือนายนิยม  ช่างพินิจ และนายนพพล  เหลืองทองนารา


"มาร์ค"ยิ้มสู้ ไม่หวั่นลงพื้นที่ บอกข่าวลอบทำร้าย ยังไม่ถึง


ก่อนหน้านี้ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6(บน.6) เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 21 พ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พานิชย์ นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือ และพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมืองผู้รับหน้าที่คุมการรปภ.นายกรัฐมนตรี หลังมีข่าวถูกปองร้าย ออกเดินทางลง พื้นที่ 3 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่พิษณุโลก สุโขทัย และพิจิตร  เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการไทยเข้มแข็งและโครงการการประกันรายได้เกษตรกร ทั้งนี้เมื่อลงจากรถ


ผู้สื่อข่าวถามว่าในการเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกฯมีความกังวลเรื่องการรักษาความปลอดภัยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ หันมาตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่า “ไม่ครับ” เมื่อถามกรณีนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.พรรคปชป.เปิดเผยคลิปเสียงรายการวิทยุชุมชนในจ.เชียงใหม่ระบุว่าจะมีการลอบทำร้ายนายกฯในการลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ให้ถึงขั้นบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยใช้คาร์บอมด้วย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  “อีกตั้งอาทิตย์นึง ยังไม่ถึง” จากนั้นเดินเข้าห้องรับรองบน.6ทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์