มาร์คไปเชียงใหม่ บิ๊กจิ๋วเตือน อย่าประมาทมือที่3

'บิ๊กจิ๋ว' ไม่เชื่อ ลอบสังหารนายกฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ 29 พ.ย. แต่เตือนอย่าประมาท หวั่นมือที่สามลอบก่อเหตุรุนแรง แนะ รัฐบาลอย่าเผลอการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง มั่นใจกัมพูชาไม่ยึดกิจการบริษัท CATS ...


วันนี้ (21 พ.ย.) ที่มูลนิธิ 111 ไทยรักไทย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการให้ความช่วยเหลือนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ถูกกัมพูชาจับกุมข้อหาจารกรรมข้อมูลการบินพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า
 
เป็นเรื่องของรัฐบาล เราได้แต่ติดตามและเฝ้าดูให้ ซึ่งตนก็มีความห่วงใยต่อวิศวกรไทยเหมือนคนไทยทั่วไป แต่ถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องจัดการให้เรียบร้อย แต่ถ้าติดขัดอะไรให้จะช่วยเราก็พร้อม
ที่ผ่านมาแม่ของนายศิวรักษ์เคยติดต่อมาที่ตน ก็แนะนำไปว่าให้ติดต่อกระทรวงต่างประเทศ เชื่อว่าปัญหาทุกอย่างคงเรียบร้อย ไม่น่ามีปัญหา ส่วนการช่วยเหลือบริษัท CATS ที่กัมพูชาเข้ามาควบคุมกิจการในขณะนี้ ตนได้สอบถามไปยังกัมพูชาแล้ว และกัมพูชายืนยันว่า ไม่มีการดำเนินการอะไรในลักษณะการเข้าไปยึดกิจการ คงจะมีการดำเนินการอะไรเล็กน้อย คิดว่าคงไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนการยื่นประกันตัววิศวกรไทยในสัปดาห์หน้านั้น คงไม่มีปัญหาอะไร กัมพูชาคงต้องจัดการตามกฎหมายของเขา ต้องให้เวลาเล็กน้อย ถ้าไปเร่งรัดอะไรคงไม่ดี ผู้สื่อข่าวถามว่า กัมพูชามีเรื่องเทปลับที่นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ สั่งการให้เลขานุการเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ ขโมยข้อมูลการบินพ.ต.ท.ทักษิณจริงหรือไม่พล.อ.ชวลิตหัวเราะตอบแบบทีเล่นทีจริงว่าไม่ทราบ ตนมีเทปลับเรื่องอื่น เป็นเรื่องลับจริงๆ ห้ามพูด

นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต กล่าวถึงกรณีข่าวลอบสังหาร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 29 พ.ย.ว่า

คงไม่ถึงขั้นนั้น เมืองไทยไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น คนไทยไม่มีลักษณะนิสัยเช่นนี้ มีน้อยมาก อย่าตกใจ แต่อย่าประมาท อาจจะมีมือที่ 3 ได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการใช้วิทยุชุมชนปลุกระดมให้ประชาชนต่อต้านนายกฯ ในการลงพื้นที่ ถึงขั้นอาจมีการใช้คาร์บอมบ์ พล.อ.ชวลิต ตอบว่า ไม่ทราบจริงๆ ไม่เคยทราบเรื่อง อย่าตกใจง่าย ใจเย็นๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงระหว่างวันที่ 28 พ.ย.- 2 ธ.ค. จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ชวลิต ตอบว่า
 
ไม่ทราบ เขาจะทำอะไร ขึ้นอยู่ระดับการทำ เป้าหมายการดำเนินงาน เมื่อถามว่า มองว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงเวลาดังกล่าว มีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะใกล้วันที่ 5 ธ.ค. พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกลุ่มเสื้อแดงจะพิจารณา แต่ที่ผ่านมาชุมนุมหลายครั้ง กลุ่มเสื้อแดงยังไม่ทำอะไรรุนแรง

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงช่วงปลายเดือน พ.ย.จะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า

“ต้องไปถามหมอลักษณ์” เมื่อถามย้ำว่า การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงจะไม่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า อย่าเผลอ รัฐบาลต้องระมัดระวัง และตั้งใจทำงาน อย่าให้บกพร่อง มีปัญหา ขอเอาใจช่วยรัฐบาล เมื่อถามว่า หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจริง พรรคเพื่อไทย มีความพร้อมหรือไม่ พล.อ.ชวลิต ตอบว่า “พรรคเพื่อไทยตื่นตัว 100 %”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์