คณะปฏิรูปฯ เรียกผู้บริหารสุวรรณภูมิรายงานความคืบหน้า

คณะปฏิรูปฯ เรียกผู้บริหารสนามบินสุวรรณภูมิ


รายงานความพร้อมก่อนเปิดใช้ รวมทั้งตรวจสอบปัญหาทุจริตจัดซื้อซีทีเอ็กซ์ นักศึกษา ม.รังสิต เรียกร้องคณะปฏิรูปฯ ทบทวนการแต่งตั้งบุคคลเป็นคณะทำงานฝ่ายกฎหมายและกรรมการ ป.ป.ช. เกรงเป็นตัวแทนระบอบทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น.


คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประกอบด้วย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปฯ พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ ประธานที่ปรึกษาคณะปฏิรูปฯ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข รองหัวหน้าคณะปฏิรูปฯ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ รองหัวหน้าคณะปฏิรูปฯ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองหัวหน้าคณะปฏิรูปฯ เข้าร่วมประชุมหารือที่กองบัญชาการกองทัพบก

เรียกผู้บริหาร"สุวรรณภูมิ"แจงก่อนใช้


เมื่อเวลา 10.30 น. มีผู้บริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน นำโดยนายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด เข้ารายงานต่อคณะปฏิรูปฯ เกี่ยวกับความคืบหน้าและความพร้อมในการเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิ คาดว่าจะหารือเรื่องการทุจริตต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสนามบินตั้งแต่เรื่องเครื่องตรวจวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์และการประมูลงานอื่น ๆ ด้วย


เรียก"มหาดไทย"เตรียมรับมือน้ำท่วม


นอกจากนี้ นายสุจริต ปัจฉิมนันท์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าไปรายงานเกี่ยวกับการเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ

นักศึกษา ม.รังสิต หวั่นระบอบทักษิณแทรก


ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 10.00 น. มีตัวแทนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรังสิต ประมาณ 3 คน นำโดยนายชาญชัย ฉายบุ นายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ได้ยื่นหนังสือต่อคณะปฏิรูปฯ

โดยระบุว่าไม่เห็นด้วยกับการที่คณะปฏิรูปฯ ตั้งบุคคลที่มีประวัติรับใช้ระบอบทักษิณเข้าเป็นคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของคณะปฏิรูปฯ

นอกจากนี้ มีการแต่งตั้งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อย่างรวดเร็ว ปรากฏว่ามีผู้ไม่เหมาะสมเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของสังคม

จึงขอเรียกร้องให้ทบทวนการแต่งตั้งบุคคลดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้ระบอบทักษิณเข้ามาทำให้คณะปฏิรูปฯ กลายเป็นตัวแทนเชิด และจะไม่เป็นผลดีต่อการปฏิรูปการปกครอง

นอกจากนี้ ในหนังสือยังระบุว่าธรรมนูญการปกครองชั่วคราว เป็นส่วนสำคัญต่อการปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และส่งผลต่อการร่างรัฐธรรมนูญฉบับถาวรในอนาคต ควรเลือกบุคคลที่มีประวัติขาวสะอาด มีวิสัยทัศน์ ไม่เล่นพรรคเล่นพวก รอบรู้กฎหมายมหาชน สามารถวางกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญฉบับถาวรได้

คณะปฏิรูปฯ อย่าได้วางใจระบอบทักษิณล่มสลาย เพราะโอกาสที่ระบอบทักษิณที่มีเงิน ผลประโยชน์ และความโลภเป็นใหญ่กลับมาแทรกแซงการปฏิรูปการเมืองได้ ยืนยันว่าการยื่นหนังสือครั้งนี้ เป็นพลังบริสุทธิ์ หกวังว่าจะได้รับการทบทวนในข้อเรียกร้องดังกล่าว

หน้า บก.ทบ. คึกคักชาวบ้านยังแห่ให้กำลังใจ


สำหรับบรรยากาศทั่วไปมีชมรมผู้ค้าในตลาดโบ๊เบ๊ประมาณ 10 คน นำเครื่องดื่ม กาแฟกระป๋อง เสื้อยืด กางเกงใน ถุงเท้า มามอบให้ทหารภายใน บก.ทบ.

โดยมี พล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก เป็นผู้รับมอบ ก่อนส่งมอบให้กับทหารที่มาประจำการอยู่โดยรอบกรุงเทพมหานคร

โดยชมรมผู้ค้าในตลาดโบ๊เบ๊เห็นว่าการที่ทหารยึดอำนาจครั้งนี้ทำให้ความขัดแย้งของประชาชนที่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายยุติลง และพร้อมสนับสนุนบทบาทของกองทัพต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์