ส.ส.ปชป.เต้นแจ้งความ กองปราบ จัดการ แดงเชียงใหม่ จัดวิทยุปลุกระดมคนทำร้าย นายกฯ

ส.ส.ปชป.เต้นแจ้งความ "กองปราบ" จัดการ "แดงเชียงใหม่" จัดวิทยุปลุกระดมคนทำร้าย นายกฯ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 พ.ย. ที่ บก.ป. นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ก้องภพ มาสืบชาติ พงส.(สบ2) กก.4 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์ขอให้ตรวจสอบกรณี นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ผู้ดำเนินรายการสภากาแฟ ทางคลื่นเอฟเอ็ม 92.5 จ.เชียงใหม่ และผู้ร่วมดำเนินรายการคนหนึ่ง ได้กล่าวผ่านทางรายการในลักษณะปลุกระดมประชาชนในพื้นที่ให้ออกมาใช้กำลังประทุษร้าย และละเมิดกฎหมายในช่วงที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการต่างๆ ของรัฐ ระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย.นี้ โดยนำแผ่นซีดีบันทึกคลิปเสียงการจัดการดังกล่าวมามอบไว้เป็นหลักฐาน
           
นายบุญยอด กล่าวว่า  มีเพื่อนที่ จ.เชียงใหม่ที่ได้ฟังรายการดังกล่าวแล้วบันทึกเป็นคลิปเสียงส่งมาให้ เบื้องต้นพบว่าเป็นรายการสภากาแฟ เอฟเอ็ม 92.5 ซึ่งเป็นวิทยุชุมชนใน จ.เชียงใหม่ โดยมีนายเพชรวรรต ร่วมกับผู้ดำเนินรายการอีกคนคาดว่าเป็นดาวตลกชื่อดังคนหนึ่ง ร่วมกันจัดรายการดังกล่าวเมื่อวันที่ 13 และ19 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาที่ทั้งสองพูดออกอากาศนั้นเป็นการปลุกระดมประชาชนในพื้นที่ให้ออกมาก่อความไม่สงบในช่วงที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่


นายบุญยอด กล่าวต่อว่า เมื่อฟังคลิปเสียงดังกล่าวแล้วเห็นว่าการกระทำของผู้ดำเนินรายการทั้งสองนั้นเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 อนุ 2 และ116 คือ ผู้ใดขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ บริหาร หรือตุลาการ หรือให้ใช้อำนาจดังกล่าวไม่ได้ และผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน จึงนำเรื่องเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์