ขู่ใช้พรบ.มั่นคง สกัดเสื้อแดง จี้หยุดป่วนเมือง

"สุเทพ"ระบุกลุ่มเสื้อแดง ไม่ควรชุมนุมในช่วงเวลามหามงคลของคนไทยทั้งประเทศ หวั่นเกิดเหตุรุนแรง เล็งชง ครม.ประกาศ พรบ.ความมั่นคงฯ คุมม็อบปลายเดือนนี้....

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงการประกาศชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในช่วงปลายเดือนพ.ย.นี้ว่า ไม่ควรมีการชุมนุมในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากเป็นช่วงเวลามหามงคลของคนไทยทั้งประเทศ และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันในวันที่ 30 พ.ย.นี้ ซึ่ง กลุ่ม นปช.ประกาศจะใช้แผนดาวกระจายทั่วกรุงเทพฯ อาจทำให้เกิดปัญหาวิกฤตด้านการจราจร ดังนั้น หากมีความจำเป็นก็คงจะต้องประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะกันระหว่างประชาชน เหมือนเหตุการณ์เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา 

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังมีเวลาประเมินสถานการณ์อยู่ ทั้งนี้ไม่อยากจะทำอะไรที่เกินความจำเป็น ต้องดูแลบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อย และปกป้องพี่น้องประชาชนที่ใช้ชีวิตตามปกติไม่ให้ได้รับความเดือดร้อน ต้องดูว่าทำอย่างไรถึงจะพอเหมาะ พอดี และที่สำคัญไม่ต้องการให้ประชาชนปะทะ อย่างไรก็ตามจะคิดให้เร็วที่สุดถ้าจะประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งตนต้องนำเรื่องเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในสัปดาห์หน้า

"ผมอยากจะฝากถึงกลุ่มคนเสื้อแดงว่าช่วงปลายเดือนนี้ และเดือน ธ.ค.ไม่น่าจะเป็นเวลาของการชุมนุม เป็นเวลาที่คนไทยได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการที่เขาจะออกมาชุมนุมทำให้เกิดความวุ่นวายจะกลายเป็นปัญหาของบ้านเมือง เพราะช่วงระยะเวลานั้นจะมีคนออกมาร่วมงานมาก"นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยังยอมรับว่า กังวลใจที่มีสถานีวิทยุชุมชนบางแห่งใน จ.เชียงใหม่ ปลุกระดมให้คนในพื้นที่เตรียมทำร้าย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะลงพื้นที่ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ โดยตนเองได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์