รัฐบาลยืมบิ๊กทหาร กดดัน เสธ.แดง ให้ข้อมูลบึมพันธมิตร

นาย ปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่าเป็นผู้ลงมือก่อความไม่สงบในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และยืนยันจะไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการชี้แจงข้อมูลว่า พล.ต.ขัตติยะ ถือเป็นผู้ใหญ่ทางการทหาร และคิดว่าผู้ใหญ่ทางการทหารท่านอื่นๆ ก็คงจะไปพูดคุยกับท่านเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือและให้ข้อมูล

อย่างไรก็ตามทางการทหารย่อมมีระบบและสายบังคับบัญชาอยู่แล้ว จึงหวังว่าผู้ใหญ่ทางการทหาร จะไปพูดคุยกับท่านเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความรู้สึกไม่ดีต่อกองทัพไทย “สำหรับคนทั่วๆ ไป ก็คาดหวังกับเสธ.แดงว่าจะมาช่วยให้ข้อมูลเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการใช้ กำลัง ซึ่งหากท่านมีข้อมูลจริงๆ แต่ไม่ให้ก็คงจะทำให้ประชาชนผิดหวัง” นายปณิธานกล่าว

ส่วนเมื่อถามว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศได้นำเรื่องคลิปลับ มารายงานให้ทราบแล้วหรือไม่ นายปณิธาน กล่าวว่า นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ


ได้ออกมาปฎิเสธแล้วว่า คลิปดังกล่าวไม่มีจริง ถ้ามีหลักฐานจริงก็คงได้มอบให้ทางการทูตแล้ว เพื่อที่จะสอบสวนสืบสวนต่อไป แต่โดยหลักแล้ว การติดต่อสื่อสารระหว่างรัฐมนตรีกับฝ่ายปฎิบัติคงไม่มีในชั้นลำดับของการสื่อสาร และทุกคนก็ทราบดีว่าการสื่อสารทางโทรศัพท์ไม่ปลอดภัย ส่วนทุกคนก็ทราบดีว่าการตัดต่อคลิปนั้นทำได้ง่าย ซึ่งก็คุ้นเคยกับการตัดต่อเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และก็พิสูจน์แล้วว่าไม่จริง ดังนั้น เรื่องเหล่านี้ก็น่าจะนำเอาหลักฐานมาเปิดเผยให้ทราบ เพื่อเข้ากระบวนการตรวจสอบต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์