กษิตซัดแม้วทุกเรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้เป็นแค่ปาหี่

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  กล่าวเมื่อวันที่ 19 พ.ย. ถึงเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า

หากรัฐบาลยังพยายามกดดันทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ให้จับกุมตัว พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางเข้าประเทศไทย ทางชายแดนภาคอีสาน นายกษิตกล่าวว่า จะทำอย่างไรก็ทำ เพราะปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับประเทศเกิดจาก พ.ต.ท.ทักษิณทักษิณ ทั้งการทำผิด หนีคดี รวมถึงบ่อนทำลายบ้านเมือง รัฐบาลต้องทำตามหน้าที่ ไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัว รัฐบาลนี้ทำเพื่อประชาชน โปร่งใสตรวจสอบได้ ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงอย่างใดทั้งสิ้น นายกฯถูกทำร้าย 3-4 ครั้งเกือบถึงแก่ชีวิต ก็ไม่เคยปริปาก ไม่เคยโกรธ ทุกสิ่งทุกอย่างเล่นตามกรอบกติกาตามกฎหมาย แล้วความปั่นป่วนนี้ใครทำ มีองค์กรเครือข่ายที่บ่อนทำลายสังคมไทยภายใน แล้วตอนนี้ก็ไปเล่นกับรัฐบาลต่างประเทศที่จะทำร้ายประเทศไทย ขณะที่ประเทศต้องเดินไปข้างหน้า เพื่อให้มีสันติภาพ


"ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นทุกวันเป็นเรื่องของการปาหี่ เราพยายามที่จะต่อสู้อยู่ตลอดเวลา ขนาดผมจะไปทำบุญไปทอดกฐินหลวงที่จังหวัดร้อยเอ็ดยังไปไม่ได้เลยเพราะทุกหน่วยงานบอกว่าอย่าไป จะมีการมาทำร้ายผม เพื่ออะไรฆ่าผมให้เสียชีวิตไปซักคนก็ไม่ได้มี ประโยชน์อะไรทั้งสิ้น"  นายกษิตกล่าว

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ทวิตเตอร์ระบุเร็วๆ นี้จะเข้าประเทศไทยด้านชายแดนภาคอีสาน ว่า หากเข้ามาก็ต้องมารับโทษทางกฎหมาย

เมื่อถามว่า เรื่องนี้เข้าข่ายตามที่นายจตุพรระบุว่า จะปิดเกมไล่รัฐบาลก่อนวันที่ 2 ธันวาคมนี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "มันไม่ใช่เรื่องเกม รัฐบาลไม่ประสงค์จะเล่นเกม เพราะรัฐบาลต้องการรักษากฎหมายและความถูกต้องในบ้านเมืองซึ่งเป็นหน้าที่ และประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องกระทำก็ต้องสนับสนุนให้บ้านเมืองปกครองด้วยกฎหมาย ผมเชื่อว่าเป็นสิ่งที่รัฐบาลจะดำเนินการได้"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์