´ทักษิณ´ บินกลับหลังได้ผู้นำใหม่

"แม้ไม่สามารถดำเนินการได้แต่ห้องสมุดยังเปิดให้ใช้ได้"


นายเอกพร รักความสุข อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย กล่าววานนี้ (22 ก.ย.) ว่า แม้พรรคไทยรักไทยจะไม่สามารถดำเนินการกิจกรรมทางการเมืองได้ แต่พรรคได้เปิดตามปกติให้คนทั่วไปเข้ามาใช้ห้องสมุด หรือให้ข้อมูลข่าวสารและให้ความรู้ด้านการเมือง ส่วนกรณีที่เว็บไซต์ของพรรคไม่สามารถใช้งานได้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

อาจมีปัญหาขัดข้องเหมือนเว็บไซต์ทั่วไป แต่เว็บไซต์ของพรรคยังคงให้ความรู้ทางการเมืองและเผยแพร่ข่าวสารของพรรคเป็นหลัก ทั้งนี้ สมาชิกพรรคได้มีการสอบถามด้วยความเป็นห่วงถึงอดีตรัฐมนตรีว่าอยู่ ที่ไหน ใครเป็นอย่างไรบ้าง คิดว่าถ้าไม่มีปัญหาอะไรคนที่ถูกควบคุมตัวก็น่าจะได้รับการปลดปล่อย

"ใครมีปัญหาก็ต้องคุมตัวไว้ก่อน"


ถ้าเห็นว่าใครมีปัญหายังต้องควบคุมตัวเอาไว้ก็ต้องอธิบายชี้แจงให้ชัดเจน ส่วนกรณีที่มีประชาชนกลุ่มหนึ่งไปชุมนุมบริเวณ หน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถือเป็นภาระของคณะปฏิรูปฯจะดำเนินการเพื่อให้สถานการณ์อยู่ในความสงบ

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทยอีกหรือไม่ นายเอกพรตอบว่า หลายคนกำลังรอให้สถานการณ์ภายในประเทศดีขึ้น อีกประมาณ 2 สัปดาห์ เมื่อรถถังเคลื่อนออกจาก กทม.แล้ว ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่และ ครม.ชุดใหม่ เรื่องต่างๆจะชัดเจน จะมีการเคลื่อนไหวกิจกรรมของพรรคต่อไปอย่างไร

"เชื่อ ทักษิณ กลับหลังได้นายกฯใหม่"


เข้าใจว่าหลายคนที่อยู่ต่างประเทศทั้งในอังกฤษและฝรั่งเศสต่างก็ไม่มีความสุข ทุกคนก็อยากกลับประเทศไทย แต่ภาพการไปตรวจค้นเครื่องบินว่ารัฐมนตรีคนไหนเดินทางกลับประเทศบ้าง ถือเป็นบรรยากาศที่ไม่ดี น่าจะประกาศไปเลยว่าอยากให้รัฐมนตรีคนไหนกลับมารายงานตัว มากกว่าการใช้วิธีตรวจค้น เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทยภายหลังมีการแต่งตั้งนายกฯและ ครม.ชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายเอกพรกล่าวต่อว่า ยืนยันว่าวันนี้สมาชิกทุกคนยังสังกัดในนามพรรคไทยรักไทย ตราบใดที่ยังไม่มีการยื่นใบลาออก ถือว่าทุกคนยังอยู่ในพรรคเหมือนเดิม หากพรรคสามารถผ่านเหตุการณ์ตรงนี้ไปได้

"อาจกลับมาเป็นรัฐบาลได้หาก ปชช. เรียกร้อง"


ไม่เกิดเหตุการณ์ผึ้งแตกรังวิ่งเข้าหาเงิน วิ่งเข้าหาอำนาจเหมือนอดีตสมัยที่พรรคเอกภาพแตกมาเป็นพรรคเสรีธรรม แม้ ส.ส.จะลดลงไปบ้าง แต่ถ้าแก่นยังอยู่ได้

เชื่อว่าพรรคไทยรักไทยก็จะอยู่ต่อไปได้ เมื่อถามว่า หลังการปฏิรูปการเมืองพรรคไทยรักไทยอาจกลับมาเป็นรัฐบาลลำบาก นายเอกพร ตอบว่า ยังเร็วไปที่จะพูดถึง แต่ก็ไม่แปลก ต้องยอมรับจุดนั้น คราวหน้าอาจจะต้องไปเป็นฝ่ายค้าน แต่ถ้าเราสามารถอดทนยืนระยะได้ อาจกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งด้วยเสียงเรียกร้องจากประชาชน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์