´สุดารัตน์´ ปัดวุ่นไม่เกี่ยวทุจริต ก.เกษตรฯ

"อย่างช้าวันจันทร์"


วานนี้ (22 ก.ย.) เมื่อเวลา 17.00 น. น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกพรรคไทยรักไทย อดีตเลขานุการ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จากกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ถึงกรณีที่มีข่าวว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีต รมว.เกษตรฯ เดินทางไปประเทศเบลเยียมพร้อมครอบครัว และเดินทางไปสมทบกับ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

แล้ว ว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง การเดินทางของคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นการมาร่วมงานในการแสดงนิทรรศการโครงการหลวงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว ที่จัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม โดยมี ม.จ.ภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธานจัดงาน ทั้งนี้ เมื่อร่วมงานดังกล่าวเสร็จในเย็นวันเสาร์ 23 ก.ย. ตามเวลาในประเทศไทย หากมีตั๋วเครื่องบินก็จะเดินทางกลับทันที แต่หากไม่มี อย่างช้าก็จะเดินทางกลับถึง กทม.ในวันจันทร์ที่ 25 ก.ย.

"ต้องเป็นไปตามกติกา"


ส่วนทิศทางทางการเมืองของคุณหญิงสุดารัตน์ นั้น ได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกติกาตามที่ คปค.กำหนด คุณหญิงสุดารัตน์บอกว่า จะ ถือโอกาสนี้ยุติบทบาททางการเมืองไว้ก่อน แล้วกลับไปดูแลครอบครัวและลูกๆ เพราะที่ผ่านมาทำงาน 7 วันไม่มีเวลาพักผ่อน ส่วนการเมืองในอนาคตภายหลังร่างรัฐธรรมนูญ 1 ปี กว่าจะมีการเลือกตั้งก็ค่อยมาว่ากันอีกครั้ง ทั้งนี้ ระหว่างอยู่ต่างประเทศก็ไม่ได้มีการติดต่อกับอดีตนายกรัฐมนตรีเลย

ส่วนการที่คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ประกาศจะตรวจสอบโครงการต่างๆของกระทรวงเกษตรฯ เช่นโครงการต้นกล้ายางพารา นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่างานที่อยู่ในความรับผิดชอบระหว่างอยู่ในตำแหน่งนั้นโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ยินดีให้ตรวจ สอบทุกประการ แต่โครงการที่กล่าวถึงเป็นโครงการเก่าซึ่งเริ่มมาก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่ง ดังนั้น ต้องแบ่งแยกผู้รับผิดชอบแต่ละช่วงให้ชัดเจนด้วย น.ต.ศิธากล่าว

"ไทยรักไทยยังเหงา"


สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักไทย วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคไทยรักไทย ถนนเพชรบุรี ยังคงเงียบเหงาเหมือนเดิม และล่าสุดเมื่อมีคำสั่งของคณะปฏิรูปฯห้ามดำเนินกิจกรรมทางการเมือง บรรดาแกนนำคนสำคัญจึงไม่มีใครเดินทางมายังที่ทำการพรรค มีเพียงคณะทำงานบางส่วน อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองโฆษกพรรค

นายเอกพร รักความสุข อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยนายจตุพรกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสมาชิกพรรคไทยรักไทยบางคนอาจถูกคณะปฏิรูปฯควบคุมตัวว่า ได้ยินกระแสข่าวดังกล่าวเหมือนกัน แต่ไม่มีรายชื่อตนรวมอยู่ด้วย คิดว่าคงไม่มีอะไร เป็นเพียงข่าวลือ ส่วนตัวก็ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรเกินเลย แต่หากคณะปฏิรูปฯจะควบคุมตัวก็ทำได้ง่าย เพราะไม่ได้หนีไปไหน แค่บอกว่าให้ไปรายงานตัวก็พร้อมจะไปอยู่แล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์