“เนวิน”ขอ“แม้ว”เป่ามนต์ชี้-ไม่ปกติจับวิศวกรไทยขัง

ทำเนียบรัฐบาล นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ ว่า ตนอยากฝากข้อความไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะที่ได้รับความไว้วางใจจากสมเด็จฮุนเซน

นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษา และฝากไปถึง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางไปกัมพูชาแล้วกลับมาบอกว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างดียิ่ง ตนอยากบอกว่ามีคนไทยคนไหนบ้างที่ได้เป็นถึงที่ปรึกษาสมเด็จฮุนเซน ถ้ามีความสัมพันธ์กันอย่างดีอย่างนี้ ก็อยากกราบขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หากยังคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยอยู่ ขอได้ใช้ฐานะที่ปรึกษาของสมเด็จฮุนเซน ช่วยคนไทยที่ถูกดำเนินคดีและอยากขอให้ ส.ส.เพื่อไทยที่เดินทางไปกัมพูชาได้ให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ถูกรัฐบาลกัมพูชาดำเนินคดีและถูกจับกุมอยู่ด้วยเรื่องนี้เป็นเรื่องเดียวที่ตนอยากฝาก
   
“ผมว่าไม่เกินกว่าวิสัยที่จะดำเนินการได้ เพราะเรื่องใหญ่กว่านั้น สมเด็จฮุนเซนยังแสดงออกเพื่อปกป้องท่านเลย ดังนั้นเรื่องของคนไทยหากนายกฯทักษิณเอ่ยปาก หรือมีใจที่จะปกป้องคนไทยด้วยกัน ก็น่าจะกระทำได้”
เมื่อถามว่า ในทางการข่าวคนไทยที่ถูกจับกุม ทำผิดจริงหรือไม่ นายเนวิน กล่าวอีกว่า ไม่ทราบรายละเอียด แต่เท่าที่เห็นมาในทุกเรื่อง ไม่ว่าคนชาติใดไปกระทำความผิดในประเทศไหน ตนก็เห็นตัวแทนของประเทศนั้น ๆ เขาช่วยคนของเขา โดยยังไม่ต้องไปดูรายละเอียด
   
ส่วนที่กัมพูชาไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยเข้าเยี่ยมผู้ถูกจับกุมนั้น นายเนวิน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เข้าใจได้


แต่เมื่อไม่ให้รัฐบาลหรือตัวแทนของรัฐบาลไทยเข้าไปดูแลคนไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะที่ปรึกษาสมเด็จฮุนเซน ก็ช่วยกรุณาดูแลคนไทยด้วย เพราะเป็นคนไทยเหมือนกัน เว้นแต่ท่านคิดว่ามีสถานะที่แตกต่างจากคนไทยที่ถูกดำเนินคดีแล้วเท่านั้น เมื่อถามว่ายังหวังกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อีกหรือ นายเนวิน กล่าวว่าไม่มีความเห็น แต่พฤติกรรมจะเป็นคำตอบ
   
เมื่อถามว่าจะทำให้มองได้ว่าศักย ภาพของรัฐบาลมีไม่พอหรือถึงต้องเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณช่วย นายเนวิน กล่าวว่า ตนมองว่าการที่คนไทยถูกดำเนินการอยู่ในกัมพูชาเวลานี้ มันไม่ใช่เรื่องปกติ

และมันมีต้นเหตุมาจากเรื่องเดียว คือการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มารับตำแหน่งที่ปรึกษาสมเด็จฮุนเซน ดังนั้นเหตุเกิดที่ใดก็ควรจะระงับเหตุที่นั่น อย่างไรก็ตามตนคิดว่าเรื่องนี้คงไม่พัฒนาไปจนส่งผลกระทบกับชาวบ้านที่ทำมาหากินตามแนวชายแดน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์