เทือกกำชับตร.เข้มคดีบึ้มเวทีพันธมิตร

เมื่อเวลา 08. 30 น. วันที่ 16 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุระเบิดบริเวณเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า

ตนได้รับรายงานจากพล.ต.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ ว่าพบผู้ต้องสงสัยสองราย แต่ปรากฏว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นอาจจะไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ และในช่วงเช้าวันนี้ ทางฝ่ายพิสูจน์หลักฐานจะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งว่าระเบิดที่ใช้เป็นชนิดใด เพราะที่ทราบบริเวณสถานที่ระเบิดมีหลุมลึกประมาณ 1-2 เซนติเมตร ซึ่งรุนแรงกว่าระเบิดปิงปอง  ทั้งนี้ตนได้กำชับสั่งการพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชกานแทนผบ.ตร.(รรท.ผบ.ตร.) ให้ดูแลเอาใจใสเรื่องนี้เป็นพิเศษ และยืนยันว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่แล้ว

     เมื่อถามว่ามีการวิจารณ์ว่าสาเหตุส่วนหนึ่งที่เกิดเหตุ เพราะ รัฐบาลไม่ยอมประกาศพ.ร.บ.มั่นคงฯ นายสุเทพ กล่าวพร้อมหัวเราะว่า 

ตนรักษาตามอาการของโรค โรคที่เบาก็กินแค่พาราฯ ต่อข้อถามว่าแต่มีเสียงวิจารณ์ว่าเป็นโรคหลายมาตรฐาน นายสุเทพ กล่าวว่า ตนพร้อมจะถูกตำหนิอยู่แล้ว แต่คนที่ตำหนิตนมีมาตรฐานเดียวในใจ ก็จะเข้าใจ

     ด้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซ์ http://twitter.com/Thaksinlive  เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา ระบุว่า
 
"ขอโทษแฟนคลับที่หายไปหลายวัน เพราะเดินทางและงานเยอะมาก ขอขอบคุณคนเสื้อแดงและส.ส.เพื่อไทยที่แวะไปเยี่ยมผมที่กัมพูชาขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจและห่วงใยผม"

     "ทราบเหตุระเบิดที่หลังเวทีพันธมิตรมีคนบาดเจ็บ ผมขอประณามผู้ที่เกี่ยวข้องกับการวางระเบิดทั้งผู้ลงมือและผู้สั่งการ คนไทยด้วยกันอย่าทำร้ายกันเลย"

     "ผมเข้าไทยไม่ได้ไม่ใช่เฉพาะเหยียบแผ่นดินเกิดเท่านั้นแม้กระทั่งน่านฟ้าไทยก็ห้ามผ่านเข้ามา เขาสั่งว่าถ้าผ่านมาให้ใช้ฝูงบินขับไล่บังคับให้บินลง"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์