บิ๊กทหารฮึ่ม โต้สนธิ ไม่เกี่ยวบึม

"ประวิตร-อนุพงษ์" ยัน ไม่มีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องปาระเบิดเวทีกลุ่มพันธมิตรฯ ขณะที่ผบ.ตร.ย้ำจะพยายามหาตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ ชี้ไม่เกี่ยวกับการไม่ประกาศใช้พรบ.มั่นคง

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่  16 พ.ย. พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.)  เหตุการณ์ปาระเบิดใส่หลังเวทีการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ว่า ขณะนี้กองพิสูจน์หลักฐานกำลังเข้าไปตรวจสอบหลักฐาน จะพยายามหาตัวผู้กระทำความผิดให้ได้ ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่า ในพื้นที่มีกล้องวงจรปิดหรือไม่ ยังบอกไม่ได้จะใช้เวลาจับตัวผู้กระทำผิดนานเท่าใด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งรัดอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมาคดีในลักษณะนี้ไม่เคยจับตัวคนร้ายได้ พล.ต.อ.ปทีปกล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ กำลังพยายามอยู่ เมื่อถามว่า  เป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่ พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า ปล่อยให้เป็นเรื่องการสืบสวน เมื่อถามอีกว่า ที่ผ่านมาการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงมีการประกาศใช้พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ทำให้ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น พล.ต.อ.ปทีปกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับพ.ร.บ.มั่นคง การประกาศใช้พ.ร.บ.มั่นคง หรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุมีทหารเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ปาระเบิดหลังเวทีกลุ่มพัน ธมิตรฯว่า "ไม่เกี่ยวๆ"

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวปฏิเสธกรณีระบุมีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุปาระเบิดการชุมนุมกลุ่ม พันธมิตรฯ ว่า "ไม่มีครับๆ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์