ภาพเหตุการณ์ คนร้ายปาระเบิดใส่เวทีปราศรัย ของกลุ่มพันธมิตรฯ

ภาพเหตุการณ์ คนร้ายปาระเบิดใส่เวทีปราศรัย ของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่สนามหลวง จนมีผู้บาดเจ็บ 11 ราย

ป่วนพันธมิตร - กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุมรวมพลังแผ่นดินปกป้องเกียรติภูมิของชาติ ที่ท้องสนามหลวง ขณะที่คนร้ายจุดประทัดยักษ์บริเวณด้านหลังเวทีปราศรัย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน

บึ้มพธม.บาดเจ็บ 11 ราย คนร้ายขี่จยย.บุกหลังเวที จุดประทัดยักษ์ก่อนเผ่น


เวลา 21.15 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีประกาศสัตยาธิษฐานโดยผู้ชุมนุมร่วมจุดเทียนไปด้วย เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยปกป้องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หลังจากนั้น 5 แกนนำได้ขึ้นเวทีโดยมีนายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ เป็นผู้อ่านประกาศเจตนารมย์ โดยอ่านเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาเขมร


เมื่อเวลา 20.50 น. ที่บริเวณท้องสนามหลวง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ขึ้นปราศรัยบนเวทีประมาณ 15 นาทีนั้น ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้น ด้านหลังเวที

พร้อมกับกลุ่มควันซึ่งห่างจากเวทีประมาณ 800 เมตร บริเวณทางเดินด้านหน้าวัดพระแก้วที่มุ่งหน้าตรงไปศาลหลักเมือง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ได้บาดเจ็บจำนวน 11 ราย คือ เด็กอายุประมาณ 10 ขวบ 1 คน เป็นเด็กอายุ 8 ขวบ 1 ราย ผู้ชาย 7 คน และผู้หญิงอายุระหว่าง 30-40 ปี 2 คน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า พบสะเก็ดระเบิดไม่ทราบชนิดตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุใกล้กับร้านขายเก้าอี้สนามพับได้ และพบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 2 นิ้ว พร้อมกับมีเศษก้อนอิฐตกอยู่บริเวณข้างปากหลุม โดยมีอาการสาหัสประมาณ 2-3 ราย อยู่ระหว่างการผ่าตัด

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์พบว่า มีรถจักรยานยนต์ไม่ทราบชนิดได้นำระเบิดขว้างมายังที่เกิดเหตุ

ในขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่ วิชัย สังข์ประไพ ธนพล สนเทศ พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เวลา 22.50 น. พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากนั้นให้สัมภาษ์ว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายใช้ระเบิดชนิดใด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมได้แล้ว 1 รายนั้นอยู่ระหว่างการสอบปากคำที่ สน.ชนะสงคราม
รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแจ้งว่า เบื้องต้นได้พบสะเก็ดระเบิดที่คาดว่า จะเป็นระเบิดแบบเอ็ม 79


สำหรับการชุมนุมของพันธมิตรฯ ได้เลิกการชุมนุมเมื่อเวลา 22.40 น. ก่อนเวลาที่ตั้งเป้าไว้เดิมว่า จะเลิกชุมนุมในเวลา 23.00 น. ในคืนวันเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์