ทีมทนายฯแม้วเตือนหยุดป้ายสีทักษิณยกความเห็นคึกฤทธิ์เปรียบเทียบพูดเรื่องเดียวกันกลับไม่ก้าวล่วง

ทีมทนายฯ"แม้ว"เตือนหยุดป้ายสี"ทักษิณ"ยกความเห็น"คึกฤทธิ์"เปรียบเทียบพูดเรื่องเดียวกันกลับไม่ก้าวล่วง

ทีมทนายฯเตือนหยุดป้ายสี"แม้ว" ยกความเห็น"ทักษิณ"เทียบ"คึกฤทธิ์" เคยพูดถึงการแต่งตั้งผู้สืบสันติวงศ์ไม่เห็นถูกกล่าวหาก้าวล่วง "จิรายุ"แฉซื้อขายตำแหน่งในก.เกษตรฯมีนักการเมือง อักษรย่อ "ส." และ "ท."เก็บเงินถึงราคา 8 หลัก แลกกับตำแหน่งรองอธิบดีในกระทรวง

ทีมทนายฯเตือนหยุดป้ายสี"แม้ว"


ทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำโดยนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และนายอุดม โปร่งฟ้า ผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาเตือนบุคคลที่แสดงความเห็นใส่ความ พ.ต.ท.ทักษิณหมิ่นสถาบันกรณีให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไทม์ส ออนไลน์ โดยนายวิชิตเปิดแถลงข่าวที่โรงแรมภูเก็ต ทาวน์อินน์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ว่า ตามที่ปรากฏข่าว พ.ต.ท.ทักษิณรับตำแหน่งที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา และให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไทม์ส ออนไลน์ โดยมีบุคคลจำนวนหนึ่งและสื่อมวลชนบางส่วนแสดงความคิดเห็นในลักษณะบิดเบือนข้อเท็จจริง ให้ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณอย่างร้ายแรงและอย่างต่อเนื่องนั้น ขอเตือนว่าให้ยุติการกระทำใดอันเป็นการใส่ความ หมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณให้ได้รับความเสียหาย


ยกความเห็น"แม้ว"เทียบ"คึกฤทธิ์"


"กว่า 1 ปีที่ผ่านมา มีบุคคลและสื่อมวลชนบางส่วนใส่ร้ายป้ายสี พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งไม่ได้มีการดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้รุนแรงมากขึ้น ทั้งเรื่องไม่จงรักภักดี ทรยศชาติ ขายชาติ ทั้งที่ไม่ได้เป็นความจริงแม้แต่น้อย พ.ต.ท.ทักษิณไม่อาจยอมรับได้ จึงจำเป็นต้องปกป้องสิทธิ ตลอดจนชื่อเสียง เกียรติยศที่มีอยู่ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง โดยมอบให้คณะทนายความประกาศเตือนให้ยุติการใส่ร้ายป้ายสีทันที ไม่เช่นนั้นจำเป็นต้องดำเนินคดีทั้งทางอาญาและทางแพ่งอย่างเด็ดขาด"


นายวิชิตกล่าว และว่า การกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่จงรักภักดีเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เพราะได้ทำคุณประโยชน์ต่อแผ่นดิน รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูง การให้สัมภาษณ์นิตยสารไทม์สก็เป็นการให้สัมภาษณ์ตามกฎมณเฑียรบาลและจารีตประเพณีในการแต่งตั้งผู้สืบสันติวงศ์ ในอดีต ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เคยพูดเรื่องนี้ก็ไม่เห็นมีใครว่าเป็นการก้าวล่วง


เตรียมฟ้อง"เสรี-เทพไท"หมิ่น


"จึงขอฝากทุกคนว่า อย่าได้ดึงเบื้องสูงมาเกี่ยวข้องเลย เพราะคนไทยรวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณล้วนเคารพเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และองค์รัชทายาท และยืนยันแล้วว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ไม่จงรักภักดี พูดในหลักการเท่านั้น ดังนั้น ใครที่กล่าวหาจะฟ้องร้องให้ถึงที่สุด" นายวิชิตกล่าว


นายวิชิตกล่าวว่า ขอเตือนไปยังพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มอำมาตยาธิปไตยที่ดึงเอาสถาบันลงมาเพื่อประโยชน์ทางการเมือง รวมถึงขอเตือนถึงนายเสรี วงศ์มณฑา อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาพูดเรื่องนี้ รวมถึงกลุ่มพันธมิตรที่จะชุมนุมใหญ่วันที่ 15 พฤศจิกายน ด้วย ซึ่งเบื้องต้นได้รวบรวมข้อมูลเพื่อเตรียมฟ้องร้องแล้ว 3 คน ซึ่ง 2 คน คือ นายเสรีและนายเทพไท



ปูด3ซี้"มาร์ค"ขนคนร่วมพธม.


ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการที่จะจัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มพันธมิตร ว่า ทราบมาว่ามีนักการเมืองในรัฐบาลอักษรย่อ "ส" "ช" "บ" ที่ใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี กระทำการปากว่าตาขยิบ เป็นอีแอบการเมือง โดยการปลุกระดมชาวบ้านให้มาร่วมชุมนุมในวันดังกล่าว โดยเกณฑ์คนในจังหวัดเล็ก 500 คน จังหวัดใหญ่ 1,000 คน รวมประมาณ 5 หมื่นคน เพื่อปลุกลัทธิคลั่งชาติแบบชาตินิยม โดยจะนำคำสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณที่ลงในสำนักข่าวไทมส์ ออนไลน์ มาการกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณหมิ่นสถาบัน จึงเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการปลุกกระแส เพื่อหวังดิสเครดิตขั้วอำนาจทางการเมือฝั่งตรงกันข้าม ทั้งที่ความจริงนายอภิสิทธิ์เติบโตอยู่ต่างประเทศไม่ได้ผูกพันกับสถาบันเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณที่โตในเมืองไทยและเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ แต่กลับมาอ้างนำสถาบันมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองเพียงเพื่อหวังปลุกกระแส


แฉซื้อขายตำแหน่งในก.เกษตรฯ


ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ออกมาพูดให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งประธานพรรคเพื่อไทยว่า ตนขอถามกลับว่าช่วง 11 เดือนที่ พล.ต.สนั่นบริหารงานมามีผลงานเป็นรูปธรรมหรือไม่ ถ้ามีกรุณาช่วยตอบที อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยได้ข้อข้อมูลสำคัญชิ้นหนึ่งมีนักการเมืองผู้มากด้วยบารมี 2 คน อักษรย่อ "ส." และ "ท." ซึ่งทั้ง 2 คนนี้ พล.ต.สนั่น รู้จักเป็นอย่างดีทำตัวเป็นเจ้าหน้าที่เก็บเงินค่าทางด่วนถึงราคา 8 หลัก จำนวนไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ขึ้นไปเพื่อแลกกับตำแหน่งรองอธิบดีในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
 

รถติด"เสื้อแดง"แห่ขึ้นเขาใหญ่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกคนเสื้อแดง กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จากจังหวัดต่างๆ โดยสารด้วยรถบัส รถยนต์ส่วนตัว และรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะทยอยเดินทางเข้าไปยังสถานที่จัดงานคอนเสิร์ต "เพื่อนร่วมร้อง พี่น้องร่วมรบ" ภายในบริเวณหุบเขาโบนันซ่า รีสอร์ท เขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้สภาพการจราจรบนถนนสายธนะรัชต์–เขาใหญ่ ติดขัดอย่างหนักเป็นระยะทางถึง 15 กิโลเมตร ส่วนบรรยากาศภายในงานแม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าว แต่คนเสื้อแดงต่างนั่งรอชมคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินดัง ขณะเดียวกันมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ ที่เกี่ยวกับกลุ่มเสื้อแดง เช่น เสื้อ หมวก ผ้าพันคอ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ "ตีนตบ" รวมทั้งตั้งโต๊ะรับสมัครสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งสามารถทำบัตรประจำตัวสมาชิกแล้วเสร็จภายใน 3 นาทีสามารถพกติดตัวได้เลย 


พ.ต.อ.ผควัต ธรรมดี ผกก.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า คอนเสิร์ตกลุ่มคนเสื้อแดงมีประชาชน มาร่วมงานประมาณ 20,000 คน จึงทำให้การจราจรติดขัดบ้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์