เนวินลั่น150ล.จัดงานวันพ่อไม่ใช่งบฯรัฐ แขวะ แม้วมีความสุขก็ทำไป กร้าวไม่ให้ใครล่วงสถาบัน

"เนวิน"ลั่น150ล.จัดงาน"วันพ่อ"ไม่ใช่งบฯรัฐ แขวะ "แม้ว"มีความสุขก็ทำไป กร้าวไม่ให้ใครล่วงสถาบัน

"เนวิน"ชี้งบฯ 150 ล้านจัดงาน"วันพ่อ"ไม่ใช่ของรบ.แต่ระดมจากภาคเอกชน เตรียมโชว์ไลท์&ซาวนด์ 4 มิติที่ใช้ในโอลิมปิค ปักกิ่งเกมส์ -นักร้องดังร่วมงานเพียบ เหน็บ"ทักษิณ"มีความสุขอะไรก็ทำไป แต่คนไทยส่วนใหญ่มีความสุขกับการถวายความจงรักภักดี ลั่นยอมไม่ได้ใครก้าวล่วงสถาบัน

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่หอประชุมสำนักพระราชวังดุสิต สำนักพระราชวัง นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะทำงานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในระหว่างวันที่ 5-13 ธันวาคม 2552 และคณะ ร่วมงานแถลงข่าวจัดงาน "พ่อ...The Greatest of The Kings. The Greetings of The Land" กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในระหว่างวันที่ 5-13 ธันวาคมนี้ ที่บริเวณลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า)


นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะทำงานจัดกิจกรรม กล่าวว่า ภาพทั้งหมดที่ออกมาจะสะท้อนให้รู้ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์สำคัญและเพราะเหตุใดพระมหากษัตริย์ทรงเป็นศูนย์รวมของคนไทยทั้งชาติ คนไทยทุกคนคงยอมไม่ได้ถ้าใครจะเข้ามาก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก สำหรับงบประมาณจัดงาน 150 ล้านบาทนั้น ไม่ใช่งบฯของรัฐบาลตามที่ ส.ส.ฝ่ายค้านระบุ แต่เป็นการสนับสนุนจากภาคเอกชน และรัฐวิสาหกิจที่มีความพร้อม


นอกจากนี้ นายเนวิน ยังกล่าวถึงการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณทำลงไปเพราะว่ามีความสุข ถ้าไม่มีความสุขคงไม่ทำ ขอให้ปล่อยไป แต่คนไทยถ้ามีความสุขอยู่กับการถวายความจงรักภักดี การปกป้องชาติบ้านเมือง ก็ต้องช่วยกันทำในสิ่งที่เป็นความสุขของตนเอง


"ถ้าเราคนไทยเห็นว่าความสุขของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนก็ว่าไป แต่ใครเห็นว่าสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำเป็นความทุกข์ของคนอื่นก็ต้องหาวิธีช่วยการรักษาสถาบัน ตอนนี้ประชาชนมีคำตอบอยู่ในใจแล้ว และเชื่อว่าคนไทย 63 ล้านคนที่รู้สึกไม่มีความสุขกับสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำ วันหนึ่งก็คงจะมีคำตอบ" นายเนวินกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ก่อนหน้านี้เคยบอกว่าจะปกป้องสถาบันหากมีการกระทำที่กระทบต่อสถาบัน นายเนวินกล่าวว่า "วันนี้การทำความเข้าใจกับประชาชน และทำให้ประชาชนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในสิ่งที่พระองค์ทรงเสียสละเพื่อคนไทยมาตลอดนับแต่ครองราชย์มา 21,000 วัน ทำความเข้าใจกับประชาชนให้เข้าใจว่าพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์พระราชทานให้คนไทยเป็นอย่างไร เมื่อประชาชนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถทำให้พระเจ้าอยู่หัวและสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของคนไทยหายไปจากหัวใจของคนไทย"


เมื่อถามว่า ในฐานะที่เคยใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณอยากฝากบอกอะไรบ้าง นายเนวินกล่าวว่า ไม่อยากฝากอะไร แต่ทราบดีว่าอะไรที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำแล้วไม่มีความสุขจะไม่ทำ เมื่อทำแล้วมีความสุขก็ปล่อยไป


อย่างไรก็ตาม นายเนวิน กล่าวถึงรายละเอียดงานในวันที่ 5-13 ธันวาคมว่า งานเริ่มเวลา 17.00-21.00 น. ทุกวัน มีนักร้องชื่อดังเข้าร่วม อาทิ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์, อัสนี โชติกุล, ปาน ธนพร, แอ๊ด คาราบาว เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีวงดนตรีออเคสตรา 129 ชีวิตร่วมบรรเลงเฉลิมพระเกียรติ การแสดง 4D Visual Light & Sound ซึ่งเคยใช้ในงานโอลิมปิคเกมส์ที่กรุงปักกิ่งประเทศจีนล่าสุด แต่ครั้งนี้จะฉายภาพสี่มิติให้ปรากฏในบริเวณพระที่นั่งอนันตสมาคม เนื้อหาเกี่ยวกับพระราชวังดุสิต สถานที่ทดลองทางการเกษตร มีทั้งไร่นาและฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ซึ่งไม่มีที่ไหนในโลก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวครั้งนี้มีรัฐมนตรีเข้าร่วมงาน ได้แก่ นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ นายประจักษ์ แก้วกล้าหาญ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม นายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย แกนนำพรรคภูมิใจไทยที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเข้าร่วมงานด้วย อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายสนธยา คุณปลื้ม เป็นต้น


ทางด้านบรรยากาศการลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันเดียวกัน ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช มีคณะบุคคล พากันเดินทางมาลงนามถวายพระพรกันอย่างต่อเนื่อง คณะที่น่าสนใจ อาทิ พระภิกษุและสามเณร จากโรงเรียนพระปริยัติธรรมสายสามัญ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช มาเจริญจิตภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศลให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว, นักศึกษาฝาแฝด 4 คนที่ได้รับพระราชทานการศึกษาจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และคณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านเหล่า อ.บ้านแตง จ.เชียงใหม่ แต่งชุดประจำม้งขาว ร่วมถวายพระพร  


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์