เสธ.หนั่นจวกบิ๊กจิ๋วไล่กลับนอนบ้าน


แนะหยุดเดินสายป่วนประเทศ จี้สำนึกถวานสัตปฏิญาณ เชื่อสัมพันธ์ไทย-เขมร ยังแรง


        วันนี้(13 พ.ย.) พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศของไทยและกัมพูชาว่า เชื่อว่าปัญหาระหว่างประเทศคงจะหนักขึ้นกว่านี้ แม้ฝ่ายเราจะควบคุมสถานการณ์ได้ แต่คงไปควบคุมทางฝ่ายกัมพูชาไม่ได้ เชื่อว่าขั้นตอนต่อไปกัมพูชาจะสั่งปิดสถานทูตไทยในกัมพูชา ภายหลังจากมีการขับไล่เลขาเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญออกมา ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร

        เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรไปถึงคนของไทยที่ไปเคลื่อนไหวในกัมพูชาหรือไม่ พล.ต.สนั่น ตอบว่า ทุกคนต้องตั้งสติ เราเป็นคนไทย และควรคิดว่าเราควรอยู่ฝ่ายไหน ต่อข้อถามว่า มอง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ที่ไปเคลื่อนไหวในกัมพูชาอย่างไร รองนายกฯ กล่าวว่า คิดว่าคนเป็นทหารที่เคยให้สัตปฏิญาณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และธงชัยเฉลิมพล ควรคิดให้ดีในการจะทำอะไรที่จะส่งผลกระเทือนถึงประเทศชาติ

        ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ชวลิต ยังยืนยันเดินสายพบประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ ต่อไป โดยยืนยันว่ามีเจตนาดี พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ไปกัมพูชามาแล้วมันมีประโยชน์ไหม ตนคิดว่า พล.อ.ชวลิต ควรหยุดได้แล้ว การเคลื่อนไหวแบบนี้ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ ท่านทำไม่ถูกขอให้หยุดเคลื่อนไหวทางการเมืองแล้วกลับมาอยู่บ้านอย่างเดิม และลาออกจากประธานพรรคเพื่อไทยซะ ไม่เช่นนั้นจะเสียชื่อไปกันใหญ่เดี๋ยวจะไม่มีคนนับถือ เมื่อถามว่ายังนับถือ พล.อ.ชวลิต หรือไม่ พล.ต.สนั่น ตอบว่า เป็นพี่น้องกันได้ แต่ความคิดทางการเมืองตนไม่นับถือ  ถือว่าใช้ไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์