สนั่นเชื่อ สัมพันธ์ ไทย-เขมรใกล้แตกหัก

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชา

กรณีปัญหาการส่งตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ร้ายข้ามแดน ว่า ปัญหาระหว่างไทย-กัมพูชาจะหนักขึ้นกว่านี้ แม้ฝ่ายเราจะควบคุมสถานการณ์ได้ แต่คงควบคุมฝ่ายกัมพูชาไม่ได้ เชื่อว่าขั้นตอนต่อไปกัมพูชาจะสั่งปิดสถานทูตไทยที่กรุงพนมเปญ ภายหลังจากมีการขับไล่เลขาเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญออกมา ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร อยากให้ทุกคนต้องตั้งสติ เราเป็นคนไทย ควรคิดว่าเราควรอยู่ฝ่ายไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไปเคลื่อนไหวในกัมพูชาอย่างไร พล.ต.สนั่นตอบว่า คนเป็นทหารที่เคยให้สัตย์ปฏิญาณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และธงชัยเฉลิมพล

ควรคิดให้ดีในการจะทำอะไรที่จะส่งผลกระเทือนถึงประเทศชาติ ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.ชวลิตยืนยันจะเดินสายไปประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ ต่อไปโดยยืนยันว่ามีเจตนาดี พล.ต.สนั่นตอบว่า ไปกัมพูชามาแล้วมันมีประโยชน์ไหม คิดว่าพล.อ.ชวลิต ควรหยุดได้แล้ว การเคลื่อนไหวแบบนี้ไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ ทำไม่ถูก ขอให้หยุดเคลื่อนไหวทางการเมืองแล้วกลับมาอยู่บ้านอย่างเดิม และลาออกจากประธานพรรคเพื่อไทย ไม่เช่นนั้นจะเสียชื่อไปกันใหญ่ เดี๋ยวจะไม่มีคนนับถือ เมื่อถามว่า ตอนนี้พล.ต.สนั่น ยังนับถือพล.อ.ชวลิตหรือไม่ พล.ต.สนั่นตอบว่า เป็นพี่น้องกันได้แต่ความคิดทางการเมืองตนไม่นับถือ ถือว่าใช้ไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์