มท.3ไฟเขียวเหลือง-แดงชุมนุมในกรอบ

ถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย


        วันนี้ (13 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึง การเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง ว่า กิจกรรมตามปกติของการมีส่วนร่วมทางการเมืองของภาคประชาชาชน และพรรคการเมืองบางพรรค จะจัดกิจกรรมก็เป็นเรื่องปกติ ถ้าทุกฝ่าย เสื้อเหลือง เสื้อแดงทำอยู่ในกรอบ ก็จะไม่เกิดความวุ่นวาย ไม่มีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน แต่ถ้าหากว่า ทำนอกกรอบกฎหมาย รัฐบาลก็ต้องเตือน เพราะปัจจุบันสร้างความสับสนของประชาชนมากพอสมควร ไม่ว่าการเคลื่อนไหวของคนที่อยู่นอกประเทศ หรือปัญหาที่สลับซับซ้อน เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายต้องอยู่ในกรอบ

        ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีมีกระแสข่าวว่า กระทรวงมหาดไทยจะระดมคนเข้ามาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อเหลือง นายถาวร กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษของกระทรวงมหาดไทย (สปก.มท.) คอยติดตามเป็นระยะ ๆ เราจะไม่ทำให้ประชาชนกระทบกระเทือนสิทธิเสรีภาพ การเดินทางไปไหนในราชอาณาจักร หรือดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งของพี่น้องประชาชน ถ้าไม่ผิดกฎหมายเราก็ไม่สกัดกั้น

        เมื่อถามว่า การดำเนินการของรัฐบาลที่ปฏิบัติกับเสื้อเหลืองกับเสื้อแดงแตกต่างกัน นายถาวร กล่าวว่า ต้องดูวัตถุประสงค์ของการเคลื่อนไหว จะบ่งบอกถึงการเตรียมความพร้อม เพื่อไม่ให้ส่วนราชการถูกบุกรุก หรือทำลายทรัพย์สิน ไม่เฉพาะคนเสื้อแดง นักข่าวบุกรุกทำเนียบก็ต้องใช้กฎหมายเหมือนกัน เสื้อเหลือง เสื้อแดงปฏิบัติเหมือนกันหมด ในกฎหมายไม่ได้บอกว่า ใส่เสื้อสีเขียวจะได้รับการยกเว้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์