นายกฯ เรียก รมว.ตปท.หารือหลังกัมพูชาขับเลขาฯ เอกสถานทูตไทย

รัฐสภา 13 พ.ย. - นายกรัฐมนตรี เรียกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศหารือหามาตรการดำเนินการ หลังรัฐบาลกัมพูชาส่งเลขานุการเอกประจำสถานทูตไทยประจำกัมพูชา กลับ

การหารือระหว่าง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กับ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

มีขึ้นที่ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 1  โดยไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพการหารือในครั้งนี้  การหารือดังกล่าวคาดว่าเป็นการหาแนวทางในการดำเนินมาตรการ หลังจากที่กัมพูชาประกาศขับ นายคำรพ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกประจำสถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ออกนอกประเทศภายใน 48 ชั่วโมง โดยอ้างเป็นบุคคลไม่พึงประสงค์


ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากรอบความร่วมมือตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา

เชื่อมั่นการประชุมร่วมวันสุดท้ายจะเป็นไปด้วยความราบรื่น และจะเร่งให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เพราะมีกรอบความร่วมมือสำคัญที่จะต้องลงนามกับประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมเห็นว่าเป็นสิทธิของ ส.ส.ฝ่ายค้าน ที่จะเดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่กัมพูชา และการไม่เข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภา ก็ไม่มีผลต่อองค์ประชุม หากสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมครบองค์ประชุม หรือ 312 คน ยืนยันการทำหน้าที่ของ นายประสพสุข บุญเดช ถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับการประชุม ส่วนที่ฝ่ายค้านฟ้องร้องก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ


อย่างไรก็ตาม การประชุมที่เปิดขึ้นในเวลา 09.30 น. ก็ยังไม่สามารถประชุมได้ เนื่องจากมีปัญหาองค์ประชุม สมาชิกเข้าร่วมเพียง 235 คน เท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์