แม้วร่ายเรื่องศก.ให้กัมพูชาฟัง ด่ารบ.ไทยรักชาติแบบจอมปลอม

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากประเทศกัมพูชาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา

ได้ขึ้นเวทีปาฐกถาพิเศษ  ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการพัฒนาการด้านเศรษฐกิจ ชนบท การลงทุน และการแก้ไขปัญหาความยากจน ให้ข้าราชการกัมพูชาและนักธุรกิจชั้นนำได้รับฟัง ซึ่งนักข่าวได้รับอนุญาตให้เข้าฟังการปาฐกถาดังกล่าวเพียง 10 นาทีเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ไปรอทำข่าวทั้งก่อนและหลังการปาฐกถาด้วย

ขณะที่ สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  กล่าวระหว่างบรรยายเรื่องเศรษฐกิจให้แก่เจ้าหน้าที่ด้านเศรษฐกิจกัมพูชากว่า 300 คน

ภายใต้หัวข้อว่า"กัมพูชาและโลกภายหลังวิกฤตเศรษฐกิจ" มีเนื้อหาบางส่วนระบุโจมตีรัฐบาลไทยว่ารักชาติแบบไม่จริงใจ  โดยระบุว่า เขาได้เห็นการทำงานส่งเสริมร่วมกันระหว่างไทยและกัมพูชา ซึ่งเป็นเรื่องดีระหว่างทั้งสองฝ่าย แต่ไม่ใช่คนไทยชาติเดียวกันกับเขาทุกคนที่เห็นอย่างนั้น และเขาไม่เชื่อว่า คนที่ไม่ได้ร่วมวิสัยทัศน์เหมือนกับเราจะเป็นพวกใจแคบ แต่เพราะภาวะการเมืองภายในที่บีบบังคับ ทำให้พวกเขา(รัฐบาลไทย)ต้องกลายเป็นพวกรักชาติแบบจอมปลอม และภาวนาว่าวันหนึ่งพวกเขาจะเข้าใจว่าความเป็นหุ้นส่วนนั้นเป็นเรื่องดีที่สุด

 

ทางด้านนายเกรียรติ ชน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของกัมพูชา  ได้สรรเสริญพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ได้ลดตัวลงช่วยเหลือประชาชนคนไทยที่ยากจน และได้ใช้นโยบายด้านสาธารณสุขที่ครอบคลุม ที่ทำให้เขาพิเศษแตกต่างจากผู้นำไทยคนอื่น ๆ

 

เอเอฟพีอ้างการเปิดเผยของนายเปรย สีพาน โฆษกรัฐบาลกัมพูชา ว่า ภายหลังการบรรยายดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดจะไปเยี่ยมชมประสาทนครวัด และอาจไปออกรอบตีกอล์ฟกับสมเด็จฯฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีส.ส.จากพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมฟังการปาฐกถกด้วย

เช่น นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย รวมทั้งนางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย(ทรท.) หนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์