ไกรศักดิ์ปัดข่าวลือถูกทาบทามนั่ง รมว.ต่างประเทศ

"น่าจะเป็นข่าวลือมากกว่า"


"ไกรศักดิ์"ปัดข่าวลือถูกทาบทามนั่ง รมว.ต่างประเทศ นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ อดีต ส.ว.นครราชสีมา และอดีตประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา กล่าวถึงกระแสข่าวอาจได้รับการทาบทามให้ดำรงตำแหน่ง รมว.การต่างประเทศ ในรัฐบาลชุดใหม่ว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากฝ่ายไหน และไม่แน่ใจด้วยว่าทางฝ่ายทหารต้องการให้ตนไปเป็น

รมว.การต่างประเทศจริงหรือไม่ เพราะจากประวัติที่ผ่านมาก็ไม่เคยได้รับวางใจจากฝ่ายทหารเท่าไหร่อยู่แล้ว ข่าวที่ออกมาน่าจะเป็นข่าวลือจากพรรคพวกและคนที่เชียร์กันมากกว่า เมื่อถามว่า หากได้รับการทาบทามจริงจะพิจารณาอย่างไร นายไกรศักดิ์ตอบว่า ก็คงต้องพิจารณาดูก่อนว่าเข้าไปแล้วจะทำอะไรได้บ้าง ซึ่งตนเองก็ต้องมีข้อเสนอในการทำงานกับทางคณะปฏิรูปฯเช่นกัน


"ไม่อยากเป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์ใคร"


โดยเฉพาะการทำงานต้องไม่อยู่บนพื้นฐานผลประโยชน์ของกลุ่มทุนใด เพราะเราไม่อยากเป็นรัฐมนตรีที่ทำผลประโยชน์ให้กับใคร เพราะหลายเรื่องที่รัฐบาลชุดที่ผ่านมาทำไว้ ทำให้ประเทศชาติเสียหายมาก โดยเฉพาะเรื่องการค้าเสรี นายไกรศักดิ์กล่าวว่า งานด้านการต่างประเทศของรัฐบาลชั่วคราว น่าจะเน้นหนักไปที่การต้องออกไปชี้แจงทำความเข้าใจกับนานาชาติเพื่อปกป้องรัฐบาล

ในการทำรัฐประหาร คงไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปการเมืองเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามหากมีทการทาบทามมา ก็ต้องถามกลับไปว่านโยบายเรื่องการค้าเสรีที่อดีตรัฐบาล ชุดก่อนทำไว้ จะมีการทบทวนหรือไม่ มีความตั้งใจกับประเด็นเหล่านี้มากน้อยแค่ไหน เพราะตนไม่แน่ใจว่าประเด็นเหล่านี้จะมีอยู่ในใจคณะปฏิรูปฯหรือไม่


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เนชั่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์