แม้วกราบขอพระราชทานอภัยโทษ

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 9 พ.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินรายการสถานีวิทยุออนไลน์ Thaksinlive Radio

ซึ่งเป็นโปรแกรมถ่ายทอดเสียงลงเว็บไซต์ www.thaksinlive.com ว่า ขณะนี้อยู่ที่ประเทศกัมพูชา  ตนขอชี้แจงกรณีไทม์ ที่ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ แล้วพาดหัวข่าวเลวมาก  ตนต้องกราบขอพระราชทานอภัยโทษพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และขอโทษคนไทยทุกคน  ยืนยันว่าการให้สัมภาษณ์เป็นไปด้วยความจงรักภักดี ปกป้องสถาบัน กับทุกๆพระองค์ ตรงนี้ถือเป็นประเพณีของสื่อที่พาดหัวข่าว  ตนเสียหายและเสียความรู้สึก เพราะไม่เคยมีความรู้สึกที่ไม่จงรักภักดีกับสถาบัน  แม้วันนี้ไม่ได้อยู่แผ่นดินแม่ ความรู้สึกนี้ก็ไม่เคยเสื่อมคลาย  ตนถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดีโดนทุกวัน ไม่รู้โดนเพราะอะไร   วันนี้ก็มาเจอเรื่องไม่รักชาติอีก ซึ่งไม่เป็นความจริงเพราะไม่เช่นนั้นคงไม่เลือกเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ 
 

"วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ กำลังหาเรื่องเอาประเด็นเรื่องการสืบราชสันติวงศ์มาเล่น ซึ่งเรื่องนี้ผมพูดตามหลักกฎมณเฑียนบาลไม่ได้คิดอะไร ไม่มีอารมณ์หรือไม่มีความรู้สึกที่ไม่ดีอะไรเลย เพราะก่อนหน้านี้ผมเคยได้กราบพระบาททสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสมัยเป็นนายกฯตอนที่ท่านประชวน ว่า ขอให้พระองค์ทรงมีอายุเท่าพระอานนท์คือ 120 ปี เพราะทรงเป็นศูนย์รวมคนไทยทั้งประเทศ ผมไม่บังอาจไปพูดเรื่องพระสุขภาพ ซึ่งก่อนเดินทางมากัมพูชา ผมได้ทำพิธีไหว้พระวิญญาณของพระบูรพมหาษัรตย์ที่บ้านที่บรูไน  ให้ทรงมีสุขภาพแข็งแรงและอายุยืนยาว "พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุด้วยว่า  ตอนช่วงสัมภาษณ์ไทม์ตนก็ย้ำไปแล้วว่าขอให้ระมัดระวังเพราะคนไทยรักพระเจ้าอยู่หัวมากและพระองค์ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองเด็ดขาด 

ดังนั้นเวลาไปสรุปอะไรต้องทำดีๆ ซึ่งเขาก็บอกว่าเข้าใจ แต่ก็ออกมาแบบนี้ถือว่าเป็นการพาดหัวที่เลวมาก  ซึ่งได้ทำหนังสือประท้วงไปแล้วโดยเขากำลังรับแก้ไขภายใน1-2 วันนี้ 
“วันนี้แม้ว่าผมจะไม่ได้อยู่บนแผ่นดินแม่ แต่ผมก็มีความรักชาติ  รักทุกพระองค์  ดังนั้นขอร้องอย่าเอาเรื่องนี้มาโจมตี เพราะต่างชาติไม่เข้าใจ ผมยืนยันว่าไม่มีวันทรยศชาติ  ทรยศต่อราชบัลลังก์ ในฐานะลูกผู้ชาย และเป็นอดีตนายกฯถึง 6 ปี”.ต.ท.ทักษิณ กล่าวและว่า กล่าวถึงการรับตำแหน่งที่ปรึกษาเศรษฐกิจของประเทศกัมพูชาว่า ฟังแล้วเศร้า  ซึ่งตนก็ภูมิใจที่เขาเห็นความรู้  ความสามารถที่จะช่วยเขาได้ นอกจากความสนิทสนมคุ้มเคยกับท่านฮุนเซน   เศรษฐกิจวันนี้ต้องเติบโตไปด้วยกัน  ถ้ากัมพูชาหายจนเขาก็จะซื้อสินค้าไทย ไม่มีการปล้นสะดม  เรียกค่าไถ่  วันนี้ต้องอยู่ที่วิธีคิด ทำไมเราจะเป็น “ผู้ให้”ไม่ได้ ไม่ใช่ไปเอากับเขาอย่างเดียว


“ผมแยกออกระหว่างความเป็นคนไทย กับความเป็นเพื่อนกับท่านฮุนเซน  เพื่อนก็คือเพื่อนแต่ความเป็นสถาบัน ความรักชาติ  ความรักเพื่อนต้องแยกออกจากกันพวกท่านไม่ต้องมาวิตกหรือมาปลุกกระแสชาตินิยม ผมไม่มีทางทำให้ชาติเสียหายหรือเอาความลับอะไรมาขาย มันไม่ใช่วิสัยของผมเพราะผมไม่มีเรื่องเห็นแก่ตัวอะไร ชีวิตผมผ่านอะไรมาเอยะ อย่าคิดว่าเป็นคนเลวอะไร  วันนี้พวกคุณจะเอายังไงกับผมอีกยศก็จะถอด  เครื่องราชย์ก็จะเอาคืน พาสปอร์ตก็ยึดไปแล้ว  ยังมาตามไล่ล่ากันอีก ถ้าพวกคุณมั่นใจก็ยุบสภา เลือกตั้งใหม่เพราะวันนี้อยู่ไปก็ไม่สง่างามหรอกเพราะปล้นเขามาโดยใช้พวกอำมาตย์” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอย่างมีอารมณ์


พ.ต.ท.ทักษิณ  ยังกล่าวถึงนายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี ด้วยว่า อย่า มากล่าวหาว่าเรื่องความไม่จงรักภักดี คุณอภิสิทธิ์ เกิดโตและเรียนหนังสือที่ประเทศอังกฤษ 

ในขณะที่ตนเกิดโต และเรียนหนังสือที่ประเทศไทย  เป็นทหาร ตำรวจใช้ยศตำรวจนำหน้า  ดังนั้นอย่ามาผูกขาดบอกว่าคุณมีความจงรักภักดี   มีความรักชาติ เพราะคนไทยทุกคนรักชาติ รักพระมหากษัตรย์  อย่ามาบอกว่าใครรักมากกว่า หรือรักน้อยกว่า  มันไม่ได้ประโยชน์อะไร  วันนี้ขอให้มาเริ่มต้นกันใหม่
  
 

“หากวันใดผมไม่มีความจงรักภักดี ทรยศต่อชาติ ทรยศต่อสถาบันขอให้พี่น้องประชาชนมากระทืบผมได้เลย  แม้ผมจะใช้ภาษาอังกฤษไม่ดีเท่าคุณอภิสิทธิ์  แต่หัวใจความผูกพัน ต่อประชาชน  ต่อชาติ และพระมหากษัตริย์ ผมมีไม่แพ้คุณแน่ และผมก็มีอุดมการณ์ ได้รับการฝึกฝนมามากกว่าคุณ ถ้าคุณเลิกอาฆาตจองเวรผมนิดเดียว  บ้านเมืองจะไปได้ดีกว่านี้” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวด้วยนำเสียง สั่นเครือ


อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ในวันที่ 12 พ.ย.นี้

ตนจะบรรยายและวิเคราะห์เศรษฐกิตให้รองนายกฯ รมต.เศรษฐกิจ  ข้าราชการ นักธุรกิจของที่กัมพูชา   รวมถึงจะเผยแพร่โครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้เป็นที่ประจักษ์ ว่าทรช่วยเหลือคนจนอย่างไร เพื่อช่วยให้คนที่นี่หายจากความอดอยาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์