เลขานุการกองทัพบก ยังไม่ปล่อยตัวเนวิน-ยงยุทธอยู่ระหว่างพูดคุย !!



"ปชช.ให้การต้อนรับทหารเป็นอย่างดี"


นายวินัย สะมะอุน อิหม่ามมัสยิดกมาลุลอิสลาม นำกลุ่มชาวมุสลิมจากทั่วประเทศเข้ามอบกระเช้าดอกไม้เพื่อให้กำลังใจและสนับสนุนการทำงานของพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (คปค.) โดยมีพล.ท.พลางกูร กล้าหาญ โฆษก คปค.ให้การต้อนรับ และพล.ต.วีรัณ ฉันทศาตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก เป็นผู้รับมอบแทน

พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ ในฐานะผู้ช่วยโฆษกคปค. กล่าวชี้แจงกับกลุ่มชาวมุสลิมถึงสถานการณ์โดยรวมในขณะนี้ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่ พล.อ.สนธิ ชี้แจงว่า จะพยายามใช้เวลาการจัดตั้งรัฐบาลรักษาการให้น้อยที่สุดคาดว่า 2 สัปดาห์ ถ้าไม่มีอะไรแทรกซ้อน จากนั้นรัฐบาลรักษาการก็จะร่างรัฐธรรมนูญใช้เวลา 12 เดือน จากนั้นจะเป็นการเลือกตั้งเข้าสู่ระบบ ทั้งนี้ ภาพรวมที่มีประชาชนให้การต้อนรับทหารอย่างดี ให้ดอกไม้และขนม


"เหตุผล 5 ประการ"


ซึ่งประชาชนให้การตอบรับกว่า 80-82 เปอร์เซ็นต์ " การขึ้นมาถึงขณะนี้ถือเป็นเรื่องยาก แต่การรักษาให้อยู่อย่างนี้ตลอดไปยากยิ่งกว่า ดังนั้น ภาพตรงนี้จะช่วยทหาร ทำให้ พล.อ.สนธิ เหนื่อยน้อยลง ส่วนที่ พล.อ.สนธิ ต้องเป็นหัวหน้า คปค. เพราะกำลังส่วนใหญ่ใช้ของกองทัพบก ความจริงท่านชอบทำบุญอยู่ข้างหลัง เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมากกว่า "พ.อ.อัคร กล่าว พ.อ.อัคร กล่าวอีกว่า มีเหตุผล 5 ประการที่กระทำครั้งนี้

1.ความแตกแยกคนในชาติ แบ่งฝักแบ่งฝ่าย

2.ตรวจพบการบริหารที่ผ่านมามีการทุจริต

3.มีการปฏิบัติหมิ่นเหม่พระบรมราชานุภาพ

4.มีการแทรกแซงองค์กรอิสระเพื่อประโยชน์พวกพ้อง

และสุดท้าย หากปล่อยให้เหตุการณ์เนิ่นนานออกไปจะสร้างความเสียหายเกินกว่าจะเยี่ยวยา


"สร้างความเข้าใจให้ตรงกันทุกฝ่าย"


ส่วนที่ไม่มีการตอบโต้เพราะผู้บัญชาการเหล่าทัพ เลขา สมช.เป็นหัวในการดำเนินการ ทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาดำเนินการตาม แต่เราก็ไม่ประมาท "สิ่งที่จะต้องทำต่อไปคือการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนทุกกลุ่ม อย่าให้มีกลุ่มใดสงสัยในประเด็น โดยต้องใช้เวลา หน่วยใดที่เราเข้าไปควบคุม เราก็ทำอย่างนิ่มนวล ทั้งนี้ การกระทำของท่านถือเป็นการเสียสละเพื่อชาติโดยหน้าที่ "พ.อ.อัครกล่าว

ด้านพล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ทางคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (คปค.) ได้เชิญตัว นายยงยุทธ ติยะไพรัช กับนายเนวิน ชิดชอบ มารายงานตัว ว่า เป็นการเชิญตัวเพื่อมาพูดคุย ทำความเข้าใจ ซึ่งคณะปฏิรูปจะพิจารณาอีกทีว่า จะดำเนินการอะไร แต่ขณะยังไม่มีอะไรคืบหน้า และคงไม่มีการกักตัว ซึ่งทางคณะ คปค.จะต้องมีการพูดคุยว่าจะมีการดำเนินการอย่างในเบื้องต้น


"ยังคุมตัวไม่มีการเปลี่ยนแปลง"


ส่วนกรณีนายเนวิน จะถูกปล่อยตัวในวันนี้หรือไม่นั้น พล.ต.วีรัณ กล่าวว่า ต้องคุยกันก่อน จากนั้นจะรายงานข่าวให้สื่อมวลชนทราบ เมื่อถามว่าจะมีการเรียก รมต.ท่านอื่นอีกหรือไม่ เลขาฯทบ.กล่าวว่า ในเบื้องต้นเชิญแค่ 2 ท่านก่อน ตอนนี้ยังไม่ได้ซักถาม เพราะเพิ่งเข้ามาสักครู่ โดยทั้ง 2 ท่าน ทางคณะ คปค.เป็นผู้เชิญมาเอง เพราะเป็นผู้ใหญ่ หลังจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของคนอื่นๆที่จะเข้ามาพูดคุยกันต่อไป เมื่อถามถึงข่าวการควบคุมตัว

พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ และน.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ไว้ที่ ศรภ.นั้นข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.ต.วีรัณ กล่าวว่า อย่างที่ หัวหน้าคณะ คปค.กล่าวไว้ อยู่ที่กรุงเทพฯก็ดูแล พักผ่อนอยู่ ไม่มีอะไร ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเมื่อวานนี้ เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่มีการควบคุมตัว ตท.10 พล.ต.วีรัณ กล่าวว่า ตท. 10 ที่เข้ามารายงานตัวนั้น ตามหลักการเมื่อมีเหตุการณ์


"รายงานตัวแล้วก็ได้กลับไปทำงานต่อ"


ผู้บังคับหน่วยจะต้องเข้ามารายงานตัวที่นี้ อย่างที่ได้ประกาศออกไป ซึ่ง ตท.10 ก็มีหลายท่านที่เข้ามา เพราะเป็นผู้บังคับหน่วยหลายท่าน ซึ่งเป็นเรื่องปกติรุ่นอื่นก็ต้องเข้ามารายงานตัวเหมือนกัน อย่างไรก็ตามขณะนี้ ตท.10 ได้รายงานตัวครบหมดแล้ว และก็ได้กลับไปทำงานตามปกติ

"ไม่มี ตท.10 คนใดที่โดนกักตัว และ คนที่ทำงานในพื้นที่บก.ทบ.ของ ตท.10 ก็ทำงานปกติ ส่วนที่คนที่ทำงานในหน่วยไหนก็กลับไปทำงานยังต้นสังกัดเลขาฯทบ.กล่าว และว่าการรายงานตัวในที่นี้หมายถึงการมาเซ็นต์ลงนามในหนังสือรายงานตัว เมื่อเซ็นต์เสร็จก็กลับไป ยืนยันไม่มีการกักตัว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เนชั่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์