แม้วถึงเขมรแล้ว ไทม์ส ออนไลน์ ระบุรบ.ไทยห้ามสื่อเผยแพร่คำสัมภาษณ์

เอเอฟพีเผย"ทักษิณ"เดินทางถึงสนามบินกรุงพนมเปญแล้ว "ไทม์ส ออนไลน์"ยันบทสัมภาษณ์ไม่บิดเบือน ถอดเทปจากบทสัมภาษณ์และผ่านการพิจารณาของตัวแทน"แม้ว"แล้ว

เอเอฟพีเผย"ทักษิณ"เดินทางถึงสนามบินกรุงพนมเปญแล้ว


สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางถึงสนามบินกรุงพนมเปญแล้ว ตามคำเชิญของสมเด็จฯฮุนเซน เพื่อปฎิบัติภารกิจที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจให้แก่รัฐบาลกัมพูชา

"ไทม์ส ออนไลน์"ยันบทสัมภาษณ์"แม้ว"ไม่บิดเบือน

เว็บไซต์ไทม์ส ออนไลน์รายงานข่าวเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนว่า รัฐบาลไทย โดยคำสัมภาษณ์ของนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกคำสั่งห้ามไม่ให้มีการเผยแพร่คำสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่มีต่อผู้สื่อข่าวของเดอะ ไทม์ส ทั้งยังประกาศเตือนว่าหน่วยงานความมั่นคงจะ "ดำเนินการอย่างเหมาะสม" ซึ่งอาจรวมถึงการดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ต่อองค์กรสื่อใด ๆ ที่รายงานข่าวเกี่ยวกับคำสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งกล่าวพาดพิงถึงพระบรมวงศานุวงศ์


นอกจากนั้น เว็บไซต์ดังกล่าวยังรายงานอีกว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยไม่สามารถคลิกเข้าชมบทสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทางไทม์ส ออนไลน์ได้

โดยยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดของความขัดข้องดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ไทม์ส ออนไลน์ ได้ปฏิเสธคำแถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่กล่าวหาว่าบทสัมภาษณ์ซึ่งเผยแพร่ทางเว็บไซต์ถูกบิดเบือนและไม่เป็นความจริงว่า คำสัมภาษณ์ดังกล่าวถูกถอดจากการบันทึกเสียงบทสนทนาที่ผู้สื่อข่าวมีกับอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย และผ่านการพิจารณาแก้ไขโดยตัวแทนทางด้านสื่อมวลชนของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาก่อนแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์