พานทองแท้ โชว์วิถีคนกล้า อยู่ไทยไม่หนีตามพ่อ

"พานทองแท้"ใช้ชีวิตอยู่ในไทย "ทักษิณ"เชื่อทรท.เป็นรัฐบาลอีก


"พานทองแท้" ใช้ชีวิตตามปกติในไทย "ทักษิณ" ถึงลอนดอนแล้ว เชื่อ ทรท.ได้เป็นรัฐบาลอีก หากยูเอ็นจัดการเลือกตั้ง โฆษกกองทัพบกแถลงปล่อยตัว "ยงยุทธ-เนวิน" "ชิดชัย-หมอมิ้ง" ยังอยู่ที่ ศรภ บรรหารชี้บรรยากาศสุกงอมทำให้ทหารต้องดำเนินการ "วิษณุ-บวรศักดิ์" เข้าพบคณะปฏิรูปฯหารือข้อกฎหมาย สถาบันมูดี้ส์จัดอันดับความน่าเชื่อถือทางเศรษฐกิจของโลกปกติ

กรณีมีกระแสข่าวนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วนั้น เพื่อความชัดเจนจึงได้พยายามติดต่อนายพานทองแท้ผ่านทางโทรศัพท์ แต่ผู้รับสายยังคงเป็นชายคนหนึ่ง ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของนายพานทองแท้ และนายพานทองตั้งโอนสายมายังโทรศัพท์ของชายดังกล่าว

ล่าสุดชายดังกล่าวระบุว่า ตอนนี้นายพานทองแท้ยังอยู่ในประเทศไทย และใช้ชีวิตตามปกติ ยังเดินทางไปที่สตูดิโอของบริษัท ฮาวคัม ซึ่งนายพานทองแท้เป็นหุ้นส่วนอยู่ และกลับมาพักผ่อนตามปกติที่บ้านพัก

"ทักษิณ"เชื่อทรท.ได้เป็นรัฐบาลอีก


ส่วนการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย โดยเป็นการเดินทางส่วนตัว และไม่มีกำหนดเข้าพบกับเจ้าหน้าที่คนใดของรัฐบาลอังกฤษ

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่กรุงลอนดอน โดยยอมรับชะตากรรมทางการเมืองว่า

ได้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทยแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวทิ้งท้าย เกี่ยวกับท่าทีที่จะหวนกลับมาเล่นการเมืองว่า หากประเทศไทยมีการเลือกตั้งภายใต้การดูแลของสหประชาชาติ ก็เชื่อว่าพรรคไทยรักไทย มีโอกาสจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

ด้านรัฐบาลอังกฤษแถลงว่า

ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะอยู่ในอังกฤษ เป็นเวลานานเท่าใด แต่ก็เป็นไปได้ที่อาจพำนักอยู่ระยะยาว เนื่องจากบุตรสาวยังคงศึกษาอยู่ในอังกฤษ

พร้อมกันนี้รัฐบาลอังกฤษได้แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองของไทย

แต่ก็ยืนยันว่า รัฐบาลอังกฤษ จะไม่เข้าร่วมต่อสู้หรือสนับสนุนให้รัฐบาลชุดก่อนของไทยกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

ส่วนสถาบันมูดี้ส์ ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางเศรษฐกิจของโลก ยังคงมองภาพพจน์ของประเทศไทยอยู่ในระดับปกติ โดยประกาศคงสถานะความน่าเชื่อถือของไทยในระดับเดิม

"วิษณุ-บวรศักดิ์"เข้าหารือข้อกม.


เมื่อเวลา 15.40 น. นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าพบคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จากนั้นเวลา 15.45น. นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ก็ตามเข้าสมทบคาดว่าจะเป็นการหารือข้อกฏหมายและให้ช่วยงานร่างธรรมนูญ

ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เวลา 13.45 น. คณะปฏิรูปฯได้เรียกบุคคลสำคัญในวงราชการเข้าพบ อาทิ นายพชร ยุติธรรมดำรง อัยการสูงสุด คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการ สตง. นายเชิดพงษ์ สิริวิชช์ ปลัดกระทรวงพลังงาน นายดุษฎี สินเจิมสิริ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

แถลงปล่อยตัว"ยงยุทธ-เนวิน"


หลังจากนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เข้ารายงานตัวต่อคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่ที่กองบัญชาการกองทัพบกแล้วตั้งแต่ช่วงบ่าย ต่อมาคนใกล้ชิดนายยงยุทธได้นำเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวไปให้ เช่นเดียวกันนายเนวิน ชิดชอบ อดีตรมต.สำนักนายกรัฐมนตรีคาดว่ายังคงอยู่ที่กองบัญชาการทหารบก อย่างไรก็ตามล่าสุดโฆษกกองทัพบกได้แถลงว่าได้ปล่อยตัวบุคคลทั้งสองแล้ว

"ชิดชัย-หมอมิ้ง"อยู่ที่ ศรภ.


ส่วน พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกรัมนตรี และ นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริยร์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยังคงอยู่ที่กองทัพบกตั้งแต่ค่ำวันที่ 19 กย. และ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 กย. ทางคณะปฏิรูปฯได้มอบหมายให้ศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) บก.สส.รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยของทั้งสองคนต่อ โดยให้อำนายความสะดวกทุกอย่างยกเว้นการสื่อสาร ขณะนี้พักอยู่ที่บ้านรับรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ภายใน ศรภ. ถนนรามอินทรา จนกว่าจะมีการตั้งรัฐบาลใหม่เสร็จ


บรรหารชี้บรรยากาศสุกงอม


นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า สถานการณ์คงจะสุกงอมมากไม่เช่นนั้นทหารก็คงไม่ออกมาปฏิวัติ ในช่วงที่ผ่านมาตนได้พยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้เกิดความปรองดอง ความสมานฉันท์ ตนขอให้กำลังทหารที่ตัดสินใจเข้ามา ต่อไปคงจะมีกลไกที่ดี เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม ดำเนินไปตามขั้นตอนที่หัวหน้าคณะปฏิรูปฯได้แถลงเอาไว้ ต่อไปนี้เชื่อว่าทิศทางของประเทศจะดีกว่าเดิมแน่นอน

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์