ปชป.ฉะทักษิณให้สัมภาษณ์นอกหมิ่นเบื้องสูง

"เทพไท เสนพงศ์" ชี้ สมเด็จฮุนเซน เคลื่อนไหวตามแนวทางกลุ่มคนเสื้อแดง อาจมีนัยแอบแฝง จี้ ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการ กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์นิตยสารต่างประเทศ หมิ่นเบื้องสูง

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันที่ 12 พฤศจิกายน นี้

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่กล้าเดินทางมายังประเทศกัมพูชา เนื่องจาก เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจากศัตรูที่เคยถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ย่ำยี แต่หากจะเดินทางมาจริง เชื่อว่า สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะต้องจัดกำลังอารักขาอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ การเดินทางมากัมพูชา ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่รัฐบาลไทยก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย

นอกจากนี้ นายเทพไท ยังตั้งข้อสังเกตว่า การที่สมเด็จฮุนเซนออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเมืองไทย รวมถึงท้าทายให้รัฐบาลไทยยุบสภานั้น สอดคล้องกับการที่พรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดงกำลังเคลื่อนไหว จึงตั้งคำถามว่า เรื่องดังกล่าวมีผลประโยชน์แอบแฝงอยู่หรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายเทพไท ยังกล่าวถึง การให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในนิตยสารว่า มีลักษณะจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงอย่างรุนแรงที่สุด พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดำเนินการกับอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและกระทบต่อจิตใจของประชาชน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์