บิ๊กจิ๋วชี้ทำงานใหญ่ต้องใจใหญ่และอดทน

วันนี้ (9 พ.ย.) ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย

ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.นครพนม ว่า ตนไม่ได้เดินทางไป จ.นครพนม นานแล้ว และ ส.ส.ในพื้นที่ อยากให้ไปพบปะกับประชาชน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันธรรมดา เมื่อถามว่า การเข้ามาทำงานในครั้งนี้ แต่กลับถูกมองไปอีกทางหนึ่งรู้สึกท้อใจหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ถูกมองมาตลอดชีวิต ถูกมองในลักษณะที่คนไม่ค่อยรู้เรื่อง และถูกมองมาอย่างนี้ตลอดชีวิต ไม่เป็นไร ค่อยเรียนให้เข้าใจ และให้รู้เรื่อง เรื่องที่ทำเป็นเรื่องใหญ่ ฉะนั้นจะต้องใจใหญ่และอดทน ถ้าทำเพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน ไม่มีอะไรมากระทบได้

เมื่อถามว่า ถึงอย่างไรจะไม่ท้อถอย พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า เหลืออีกไม่กี่ปีจะตายแล้ว เมื่อถามว่า การเดินทางเยือนประเทศเพื่อนบ้านจะต้องชะลอออกไปหรือไม่

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่เกี่ยวอะไร มีประเด็นไหนที่เกี่ยว ซึ่งไม่มีอะไรเลย เมื่อถามว่า หลังจากเดินทางกลับจากประเทศกัมพูชาจนทำให้เกิดปัญหาไทย-กัมพูชา ถูกมองว่าเป็นการชักศึกเข้าบ้าน พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา ฝ่ายที่เขามีความรู้สึกไม่สบายใจกับการเดินทางของเราอาจจะไปกระทบอะไรกับเขา ไม่สบายใจจะต้องออกมาพูดเป็นเรื่องธรรมดา

เมื่อถามว่าจำเป็นจะต้องทำความเข้าใจกับรัฐบาลมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า รัฐบาลนี้คงไม่ต้อง เข้าใจอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่วันที่ 12-13 พ.ย.นี้ ตนจะเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ เมื่อถามว่า แนวทางจัดตั้งนครปัตตานี จะยังคงเดินหน้าต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวพร้อมกับหัวเราะ ไม่เดินแล้ว จะให้ทำอะไร มีหนทางอื่นหรือไม่ เอาไว้วันพุธ หรือ พฤหัสบดี อาจจะชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความชัดเจน มีอะไรเยอะถ้าคนไม่ทัน จะฟังไม่ออก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์