เฉลิมชัยเดือด ปัดส่งสัญญาณปรับครม.เสียบมท.3ซัดคนปล่อยข่าวอย่าเอาขี้มาเทใส่ กั๊กซบภูมิใจไทย

"เฉลิมชัย"เดือด ปัดส่งสัญญาณปรับครม.เสียบมท.3ซัดคนปล่อยข่าวอย่าเอาขี้มาเทใส่ กั๊กซบภูมิใจไทย

"เฉลิมชัย"ปัดส่งสัญญาณปรับครม. แจงป่วยทั้งสัปดาห์อดประชุมพรรค ซัดคนปล่อยข่าวอย่าเอาขี้มาเทใส่วอนบอกตรงๆถ้าไม่อยากให้อยู่ ยังกั๊กย้ายไป"ภูมิใจไทย" "ชวน"บอกไม่เคยได้ยินครบ1ปีปรับครม. สอนไม่ควรทวงเก้าอี้ต่อสาธารณะ

"เฉลิมชัย"ปัดรับสัญญาณปรับครม.


นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ปฏิเสธ กระแสข่าวที่กลุ่มตนเองนัดรับประทานอาหารและหารือกันในกลุ่มจะส่งสัญญาณให้ผู้ใหญ่ภายในพรรคปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากจะครบ 1 ปี ตามที่เคยตกลงกันไว้ โดยจะให้ตนไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น โดยนายฉลิมชัยให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ว่า ขอยืนยันว่าคำพูดดังกล่าวไม่ได้ออกมาจากปากของตน และไม่มีใครส่งสัญญาณเรื่องปรับ ครม.มายังตน ทั้งนี้ ไม่เข้าใจว่าทำไมข่าวทำนองนี้ถึงออกโจมตีตนอยู่ตลอดเวลา และไม่ทราบเจตนาของผู้ปล่อยข่าว


"เพราะตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ผมอยู่เงียบๆ ตั้งใจทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่ และไม่ได้ทำไปเพื่อต่อรองตำแหน่ง แล้วนี่หรือคือสิ่งตอบแทนที่ได้จากคนกันเองในพรรคประชาธิปัตย์" นายเฉลิมชัยกล่าว และว่า ที่ระบุว่าตนไปรับประทานอาหารร่วมกับ ส.ส.เพื่อแจ้งข่าวปรับ ครม.ให้ทราบนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนมีอาการป่วย จึงไม่ได้เข้าร่วมการประชุมพรรคและประชุมสภาผู้แทนราษฎร และไม่ได้รับประทานอาหารร่วมกับใครทั้งสิ้น ข่าวลักษณะนี้ทำให้เกิดความเสียหายต่อตนและพรรค แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีผู้ใหญ่ในพรรคคนใดออกมาปกป้องตน หรือสั่งการให้ตรวจสอบคนปล่อยข่าว เพื่อช่วยสงบปากพวกปากบอนเสียที


"ข่าวที่ออกมา ทำให้ผู้ใหญ่ในพรรคมองว่าผมไม่ดี จึงอยากถามคนพวกนี้ว่ามีความสุขกันหรือไง ที่ปล่อยข่าวโจมตีผมตลอดเวลา หรือถ้าอยากให้เกิดปัญหาจริงๆ ทำไมไม่ตั้งผมให้เป็นรองนายกรัฐมนตรี จะได้ชนกันได้จะจะไปเลย หรือต้องการให้ผมพูดเลยว่าไม่อยากเป็นรัฐมนตรีแล้ว หรือว่าไม่ต้องการให้ผมอยู่พรรคประชาธิปัตย์ต่อไปขอให้บอกมาตรงๆ อย่าเล่นกันแบบนี้ อย่าเอาขี้มาเทใส่ผม" นายเฉลิมชัยกล่าว


ยังกั๊กย้ายซบ"ภูมิใจไทย"


ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสข่าวดังกล่าวจะส่งผลต่อการตัดสินใจให้ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ขณะนี้มีตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งในพรรค จึงต้องมีความหนักแน่น แต่ที่ต้องพูดเช่นนี้ เพราะอยากเบรกกระบวนการจ้องทำลายตนและพรรค 


เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ในการไปนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแทนนายถาวร เสนเนียม นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ที่ผ่านมาถูกจับให้รอเสียบเก้าอี้มาหลายกระทรวง เพื่อสร้างภาพให้เห็นว่าตนเปิดศึกรบกับทุกคน ดังนั้น ที่ถูกจับให้มีแย่งเก้าอี้นายถาวร จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าตกใจ ไม่ขอวิจารณ์การทำงานของนายถาวร และให้อำนาจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในการตัดสินใจปรับ ครม.


"พรรคพวกผมที่อยู่กระทรวงมหาดไทยมาแซวผมว่า เมื่อไหร่จะมาอยู่มหาดไทยด้วยกัน ซึ่งผมเคยพูดว่าหากรัฐมนตรีทำงานดี 4 ปีก็ต้องให้อยู่ และอย่าไปกำหนดเวลาการทำงานของรัฐมนตรี ข่าวนี้ทำให้ผมเสียหายและเสียความรู้สึก ดังนั้น ถามว่าผมเคยทำอะไรให้พรรคเสียหายหรือเคยรบกวนพรรคหรือไม่ และถ้าไม่มี อยากให้ผู้ใหญ่ในพรรคคนใดก็ได้ช่วยรับรองให้หน่อยว่า ผมไม่เคยทำให้พรรคเสียหาย หรือไม่เคยขอตำแหน่งใดๆ เพราะขณะนี้เกิดความเข้าใจผิด จนไม่รู้ว่าอะไรคือความจริงแล้ว" นายเฉลิมชัยกล่าว


"ชวน"อัดไม่ควรทวงเก้าอี้ต่อสาธารณะ


ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าตอนตั้งรัฐบาลได้ตกลงกันในเรื่องนี้หรือไม่ แต่ไม่เคยได้ยินว่าทำงานครบ 1 ปีแล้วจะปรับ ครม.และเห็นข่าวแล้วรู้สึกว่าไม่ดี


"ในข้อเท็จจริงที่ว่าเขาตกลงกับลูกพรรคว่าอย่างไร ผมไม่ทราบ แต่โดยส่วนตัวไม่ได้ยิน ถึงอย่างไรไม่ควร จะออกไปเป็นข่าว เพราะไม่ดี จะทำให้ส่วนรวมและคนที่ทำงานเพื่อพรรคเสียใจ คนที่สนับสนุนพรรคก็ไม่อยากจะเห็นภาพนี้" นายชวนกล่าว


เมื่อถามว่า จะให้ปรับแลกตำแหน่งกับนายถาวรนั้น นายชวนกล่าวว่า ไม่ทราบและไม่เคยได้ยิน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์