แดงเปิดจ.ม.มนูญกฤตเขียนถึงเปรม ถูกว่าเป็นคนไม่ดีแฉอดีตทหารคนสนิทดันป๋าจนสำเร็จถูกยิงตายปริศนา

แดงเปิดจ.ม."มนูญกฤต"เขียนถึง"เปรม" ถูกว่าเป็นคนไม่ดีแฉอดีตทหารคนสนิทดัน"ป๋า"จนสำเร็จถูกยิงตายปริศนา

เสื้อแดงแพร่จดหมาย"มนูญกฤต"แฉ"เปรม" ข้องใจถูกกล่าวหาเป็นคนไม่ดี สงสัยปมอดีตนายทหารคนสนิทถูกยิงตายปริศนาที่อุบลฯ แดงเชียงใหม่ฮือไล่"พล.ต.ท.สมคิด"ให้มอบตัวพัวพันคดีนักธุรกิจซาอุฯ

เปิดจ.ม."มนูญกฤต"แฉ"เปรม"


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวว่า คนเสื้อแดงได้รับจดหมายที่ พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีตประธานวุฒิสภา ที่เขียนถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งได้ตรวจสอบแล้วว่า พล.ต.มนูญกฤต เขียนจริงและได้ส่งถึง พล.อ.เปรม จริง โดยลงวันที่ 9 กันยายน 2549 ซึ่งเนื้อหาในจดหมายระบุว่า พล.ต.มนูญกฤต ข้องใจในคำพูดของ พล.อ.เปรมที่ว่า พล.ต.มนูญกฤตเป็นคนไม่ดี และในจดหมายระบุถึงการเสียชีวิตของ พ.ท.ชัยชาญ เทียนประภาส อดีตนายทหารคนสนิทของ พล.อ.เปรม อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ พล.อ.เปรม มายาวนาน ถูกยิงเสียชีวิตที่ จ.อุบลราชธานี สำหรับจดหมายที่นำมาเผยแพร่ตนยินดีที่จะรับผิดชอบ


"แดงเชียงใหม่"ฮือไล่"ผบช.ภ.5" 


เมื่อเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน นางกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 150 คนชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ขับไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) ให้ไปมอบตัวหลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีพัวพันการอุ้มฆ่านักธุรกิจซาอุดีอาระเบีย ซึ่งต้องระดมกำลังชุดปราบจลาจลมาตั้งแถวตรึงกำลังบนถนนมหิดล ห่างจากประตูทางเข้าสำนักงานประมาณ 100 เมตร ต่อมา พล.ต.ท.สมคิด พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นั่งรถตู้ออกมาเจรจาตนเอง


พล.ต.ท.สมคิดกล่าวว่า จะมาขับไล่อะไรก็ไม่ว่ากัน แต่ขอชี้แจงว่าเรื่องคดีขอยืนยันในความบริสุทธิ์ และได้ชี้แจงกับกรมสอบสวนคดีพิเศษไปแล้วขอให้ว่ากันไปตามกฎหมาย แต่ตอนนี้ขอร้องไม่ให้คนเสื้อแดงมาชุมนุม เพราะจะมีแขกบ้านแขกเมือง คือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเนเธอร์แลนด์ และคณะ


"ถ้าไม่ชอบก็ไม่ว่ากัน แต่ผมขอกราบเรียนว่ามาทำหน้าที่ และมาทำความเข้าใจให้ทราบว่าถ้ามีคำพิพากษาเรื่องคดี ผมจะลาออกไม่อยู่รับเงินเดือน และผมขอยืนยันว่าถ้าพวกท่านไม่รักผม ไม่ต้องการผม ผมจะไปทันที" พล.ต.ท.สมคิดกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.ต.ท.สมคิดชี้แจง กลุ่มเสื้อแดงพอใจ ยอมสลายการชุมนุม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์