ชัยสิทธิ์คลายบาดเจ็บขาหัก หน้าสดใส ชู 2 นิ้ว

ผ่าตัดข้อเท้า"ชัยสิทธิ์" ราบรื่น เจ้าตัวยิ้มเริงร่าชู 2 นิ้วสบาย โวไม่ถึง 3 วันก็หาย เผย"ทักษิณ"เป็นห่วงสายตรงถามอาการ "บิ๊กทหาร-อดีตคมช.-ส.ส.เพื่อไทย-พายัพแห่เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้พี่"แม้ว"ลั่นไม่อยากยุ่งการเมืองถ้าไม่จำเป็น ชี้หากหายป่วยจะพักผ่อนเพราะแก่แล้ว

ที่ชั้น 4 อาคารมหาวชิราลงกรณ์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  เมื่อวันที่ 4 พ.ย. พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากได้รับการผ่าตัดข้อเท้า เนื่องจากอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า หลังผ่าตัด ทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่ที่ต้องรีบเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกและเครื่องบินของกรมแผนที่ทหาร เนื่องจากต้องรีบรับการรักษาให้ทันภายใน 6 ชั่วโมง  ไม่เช่นนั้นจะเกิดการติดเชื้อ ซึ่งตนต้องขอขอบคุณน้อง ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกอย่างดี ซึ่งหลังหายจากอาการป่วยแล้ว คงจะพักผ่อน เพราะแก่แล้ว


เมื่อถามว่า ยังสนใจการเมืองหรือไม่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า แล้วแต่สถานการณ์ ตอบล่วงหน้าไม่ได้ว่า จำเป็นหรือไม่

ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่อยากยุ่ง เมื่อถามถึงกรณีนายพายัพ ชินวัตร ประธาน ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย มาเยี่ยมและกล่าวหยอกล้อว่า ขาเจ็บแบบนี้แล้วจะช่วยหาเสียงได้อย่างไร พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า สมัยนี้ไม่ต้องหาเสียงกันมากแล้ว ประชาชนสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทางอินเตอร์เน็ต และใครก็มาหลอกกันไม่ได้แล้ว จะใช้อำนาจบาตรใหญ่คงยาก  ต้องใช้ความนิยมกันมากกว่า ดังนั้นนักการเมืองต้องทำตัวให้ดี ให้ประชาชนรัก และประชาชนเขาก็จะเลือกเอง


“พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาแสดงความเป็นห่วง เนื่องจากสื่อมวลชนเสนอข่าวว่า อาการหนักจึงตกใจ ขอฝากขอบคุณเพื่อน พี่ น้อง ไม่ต้องเป็นห่วงแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อย ผมสบายดีชู 2 นิ้วได้สบาย คนอย่างนี้เป็นอะไรก็หายเร็ว อย่างนี้ไม่ถึงสามวันก็หายแล้ว อย่าเป็นห่วงผม รับรองไม่มีปัญหาหายไวแน่ๆ”พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่พล.อ.ชัยสิทธิ์ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้มีบุคคลสำคัญเดินทางมาเยี่ยมมากมาย

อาทิ พล.อ.มงคล อัมพรพิสิฏฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด นายพายัพ ชินวัตร เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 5  ส่วนพล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ส่งพล.ต.จิรเดช สิทธิประณีต เลขานุการกองทัพบกเป็นผู้แทนนำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีส.ส.พรรคเพื่อไทยนำโดยพล.ท.มะ โพธิ์งาม นายสุชาติ ลายน้ำเงิน นายวุฒิพงษ์ ฉายแสง มาร่วมให้กำลังใจด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม

พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยมล่วงหน้า ส่วนอาการโดยทั่วไปของพล.อ.ชัยสิทธิ์ ดีขึ้นมาก มีสีหน้าสดชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส สามารถพูดคุยกับคนที่มาเยี่ยมไข้ได้ตลอดเวลา


แหล่งข่าวคนสนิทชี้แจงถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่า อุบัติเหตุดังกล่าวน่าจะเกิดจากเหตุสุดวิสัย เพราะเป็นจุดอันตรายที่ใช้ขึ้นเขา-ลงเขา ไม่มีทางแยก ขณะเดียวกันเป็นไปไม่ได้ที่คนขับรถที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ นั่งอยู่นั้นจะหลับในเนื่องจากเพิ่งออกจากที่พักไม่กี่นาที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์