เทือกเมินเขมร ตั้งทักษิณ นั่งที่ปรึกษาศก.

"สุเทพ"ย้ำฮุน เซน ตั้ง"ทักษิณ"เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ไม่กระทบความสัมพันธ์สองประเทศ ระบุหากมีหลักฐานทักษิณปักหลักถาวร พร้อมยื่นเรื่องขอตัวผู้ร้ายข้ามแดนทันที.....

วันนี้(5 พ.ย.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจว่า คิดว่ายังไม่ต้องทบทวนท่าทีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกัมพูชา ต้องแยกแยะระหว่างเรื่องภายในของแต่ละประเทศกับเรื่องความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศ เพราะเรื่องภายในของแต่ละประเทศ รัฐบาลมีสิทธิ์ที่จะแต่งตั้งใครรับตำแหน่ง จะเข้าไปแทรกแซงไม่ได้

ส่วนกรณีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ  นายสุเทพ กล่าวว่า ยังมั่นใจในสัญญาข้อตกลงกรณีส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ได้ทำความตกลงไว้กับกัมพูชา คนที่หนีคดีไปจากประเทศไทย ไปพำนักเป็นการถาวรที่นั่น ก็จะส่งหนังสือไปตามกระบวนการกฎหมายระหว่างประเทศ เหมือนที่เคยส่งหนังสือขอตัวนายราเกซ  สักเสนา ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพฯพาณิชย์การ จำกัด (มหาชน) หรือ บีบีซี มาดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทั้งที่กัมพูชาเองก็รู้เรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อย่างนี้ถือเป็นการหักหน้ารัฐบาลไทยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวติดตลกว่า ก็อย่ายื่นหน้าให้เขาหัก ต้องเก็บหน้าเอาไว้ให้ดี ทำไมต้องยื่นไปให้เขาหัก อย่ารวมทุกประเด็นเข้าด้วยกันจากความารู้สึก แต่ต้องแยกแยะเรื่องนั้นให้ดี ขณะเดียวกันก็ไม่ได้มองว่า เป็นการท้าทายกระบวนการยุติธรรมของไทย แต่ละประเทศมีกฎหมายของตัวเอง ดังนั้นต้องว่ากันตามกฎหมาย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์