เทพเทือกปิดประตูไม่เจรจาพูโล ไม่ใช่ทางออกจริง

รองนายกฯ สุเทพ กลัวหน้าแตก ปิดประตูไม่เจรจาพูโล บอกไม่ใช่ทางออกที่แท้จริง เย้ย "จิ๋ว-ทักษิณ"เดินสายล็อบบี้เพื่อนบ้าน ไม่มีสิทธิแทรกแซงกิจการภายในของไทย  ...

วันนี้ (5 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าแกนนำกลุ่มพูโลออกมาประกาศพร้อมจะเจรจากับทางการไทยแต่มีเงื่อนไขอยากให้นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีของมาเลเซียมาเป็นคนกลางว่า ผมไม่เคยสนใจที่จะเจรจาเลย ไม่เห็นหรือว่าเขาล้มเหลวกันมากี่หนแล้ว ตนไม่อยากหน้าแตก เมื่อถามว่าเป็นเพราะมองว่ากลุ่มนี้ไม่มีศักยภาพอย่างแท้จริง หรือไม่ จึงไม่เจรจาด้วยนายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ไปพูดท้าทายอะไรเขา แต่ว่าตนคิดว่าไม่น่าสนใจ และไม่น่าจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่แท้จริง

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และอดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินสายไปพบปะกับนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย จะส่งผลกระทบต่อการบริหารราชการในประเทศหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า พล.อ.ชวลิต กับพ.ต.ท.ทักษิณก็ชัดเจนว่า ทำงานประสานกันอยู่แล้วพล.อ.ชวลิตมาเป็นประธานพรรคเพื่อไทยก็ทำงานรับใช้ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่แล้ว เป้าหมายเขาชัดเจน เราก็ทำงานแก้ไขปัญหาของเราไป

เมื่อถามว่า ต่อไปพล.อ.ชวลิตจะไปพบปะกับนายกรัฐมนตรีของมาเลเซียกังวลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่จะต้องไปกลัว ทุกอย่างต่อสู้ไปตามความเป็นจริง เรื่องภายในของประเทศไทย ประเทศเพื่อนบ้านไม่สามารถเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของเราได้ ไม่ว่าพล.อ.ชวลิตหรือพ.ต.ท.ทักษิณจะเดินสายไปพูดจาให้ทั่วอย่างไรก็ไม่มีใคร เข้ามาแทรกแซงปัญหาภายในของเราได้ เรื่องภายในเป็นเรื่องที่คนไทยด้วยกันจะแก้ปัญหากันเอง รัฐบาลไม่เคยไปอ่อนไหวหรือหวั่นไหวกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์