แม้วทวิตขอบคุณฮุน เซนส่งสำเนากษัตริย์เขมรลงพระนามแต่งตั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว เมื่อวันที่ 4  พฤศจิกายน ว่า รัฐบาลกัมพูชาออกแถลงการณ์แต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย

ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา รวมถึงดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา ขณะที่พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี พระมหากษัตริย์พระองค์ปัจจุบันแห่งกัมพูชา ได้ทรงลงพระนามรับรองพระราชกฤษฎีกาแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ แถลงการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางสถานีโทรทัศน์แห่งชาติกัมพูชาเมื่อเวลา ประมาณ 21.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นวันที่ 4 พ.ย.

และเนื้อหาในแถลงการณ์ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่าข้อกล่าวหาที่รัฐบาลไทยมีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประเด็นทางการเมือง พร้อมยืนยันว่าหากอดีตนายกรัฐมนตรีไทยตัดสินใจจะพำนักที่กัมพูชาก็จะไม่มีการส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมายังไทยเป็นอันขาด และรัฐบาลกัมพูชาอนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณสามารถเดินทางเข้าหรือออกนอกประเทศได้ตามสะดวก เพื่อปฏิบัติหน้าที่ที่ปรึกษารัฐบาล


สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานเพิ่มเติมด้วยว่าแถลงการณ์ของกัมพูชาอาจส่งผลกระทบระลอกใหม่ต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชา

หลังจากที่สมเด็จฯ ฮุน เซน เคยสร้างความไม่พอใจแก่รัฐบาลไทยเมื่อครั้งเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมอาเซียน ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนด้วยการประกาศให้ที่พำนักในกัมพูชาแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ

"แม้ว"ทวิตขอบคุณ"ฮุน เซน"ส่งสำเนา"กษัตริย์เขมร"ลงพระนามแต่งตั้ง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โพสต์ข้อความลงเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ ว่า "ขอบคุณ ท่านฮุน เซน เพิ่งส่งสำเนาที่Kingสีหมุนี ทรงโปรดเกล้ามาให้ผมก็นับเป็นเกียรติ แต่คงไม่สนุกเหมือนลงมือทำเองให้คนไทยหายจนครับ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์