ทักษิณชี้ไม่เกิน3เดือนรัฐบาลล่ม


เร่งรวมข้อมูซักฟอก ปชป.ผวาเสียเก้าอี้ 5 จว.ชายแดนใต้
               
"ทักษิณ"ส่งซิกไม่เกิน 3 เดือนรัฐบาลพัง สั่ง ส.ส.รวบรวมข้อมูลเตรียมซักฟอก พุ่งเป้าคดี ราเกซด้านวอร์รูมประชาธิปัตย์สยองหวั่นใจ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ถูกรุมทึ้ง สั่ง ส.ส.อย่านิ่งนอนใจรักษาที่มั่นให้พร้อม สาทิตย์เปรย ต้องทำให้คนเห็นว่าไม่มีทักษิณประเทศ ก็อยู่ได้ ด้านเสื้อแดงเผยชุมนุมเดือน ธ.ค. ไม่กระทบวันสำคัญ ลั่นต้องล้มรัฐบาลให้ได้ภายในปีนี้
   
เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค แถลงผลการประชุมคณะทำงานปฏิบัติการเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง (วอร์รูม) ว่า ที่ประชุมได้เชิญ ส.ส.ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาหารือถึงการเตรียมเดินสายของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่ปรึกษาพรรค เพื่อไทย ไปยังประเทศต่าง ๆ 5 ประเทศ ในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. ว่า ที่ประชุมหวังว่าพล.อ.ชวลิต จะตระหนักถึงบทบาทของตัวเองในฐานะที่เป็นอดีตผู้นำประเทศ และต้องระวังการอิงวัตถุประสงค์ทางการเมือง โดยเฉพาะวัตถุประสงค์เพื่อล็อบบี้ให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะจะทำให้เกิดปัญหาตามมา
   
รายงานข่าวแจ้งว่า พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ แต่พื้นที่มีความละเอียดอ่อนเป็นที่คาดหวังของหลายพรรค ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคมาตุภูมิ และพรรคการเมืองใหม่ ดังนั้นพรรค ต้องพัฒนาตัวเองให้ก้าวหน้าขึ้น
   
นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต. สำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งเอสเอ็มเอสของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ต้องก้าวข้ามเรื่องที่วนเวียนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ได้ รัฐบาลจะไม่มาเสียเวลากับการตอบคำถามเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทุกวัน เพราะมีอีกหลายปัญหาที่ต้องแก้ไข
   
ผมคิดว่าประเทศไทยมันต้องก้าวข้ามเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ได้ ถ้าเราวนเวียนพูดซ้ำซากก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เราต้องทำให้คนเห็นว่าประเทศนี้อยู่ได้แม้ไม่มี พ.ต.ท. ทักษิณนายสาทิตย์กล่าวและว่า การเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ รัฐบาลไม่ได้ หวั่นไหว ไม่ได้ให้ความสำคัญ และไม่กระเทือนการทำงานของรัฐบาล เพราะเขาก็ทำมาหลายเดือนแล้ว
   
ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ว่า หลังวันที่ 14 พ.ย. จะกำหนดแนวทางรูปแบบการชุมนุม ซึ่งต้องขับไล่รัฐบาล ให้ได้ในปีนี้ แต่เป็นที่แน่นอนว่าถ้าชุมนุมเดือน พ.ย. ต้องต่อเนื่องไปถึงเดือน ธ.ค. แต่ยืนยันว่าในวันที่ 4-5 ธ.ค. เป็นวันมหามงคล กลุ่ม นปช.รู้และไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน
   
รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ วิดีโอลิงก์เข้ามายังที่การประชุม ส.ส. พรรคเพื่อไทย และได้กำชับให้ ส.ส. เร่งรวบรวมข้อมูลสำหรับใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยให้ใช้อำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบของประธานคณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎรเป็นหลัก ประเด็นที่จะอภิปรายต้องแหลมคม พร้อมกำชับให้เตรียมพร้อมเรื่องตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยประเมินว่าอย่างช้าสุด เดือน จะเกิดการเลือกตั้งครั้งใหม่ หรือบางทีรัฐบาลอาจจะยุบสภาหนี หากฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ
   
รายงานข่าวแจ้งต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังได้ชี้แนะให้บุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีของนายราเกซ สักเสนา ออกมาตีแผ่ข้อมูล โดยให้นำเนื้ออภิปรายไม่ไว้วางใจของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ซึ่งเป็นฝ่ายค้านขณะนั้นมาใช้ ซึ่งนายสุเทพได้เคยประกาศว่าหากเป็นรัฐบาลจะนำผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ภายใน 1 เดือน.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์