ทักษิณชักธงรบ สั่งจับผิดรบ. เชื่อทุจริตเพียบ

"ทักษิณ"วิดีโอลิ้งค์สั่ง ส.ส.เพื่อไทย คุ้ยทุจริตรัฐบาล ยกประเด็น"ราเกซ"ตอกประชาธิปัตย์ ไม่ทำตามคำพูด กลืนน้ำลายตัวเอง จี้ กมธ.โควตาพรรคเสาะหาข้อมูลเปิดซักฟอกรัฐบาล.......

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 3 พ.ย.52 ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมพรรคเพื่อไทย มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค

ทำหน้าที่ประธาน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิ้งค์ เข้ามาในที่ประชุมพรรค โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า กรณีนายราเกซ สักเสนา ขอให้ส.ส.และทีมงานตรวจสอบทุจริตรัฐบาล โดยไปค้นคำพูดการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคประชาธิปัตย์ ในสมัยรัฐบาลบรรหาร ศิลปอาชา มาให้หมด แล้วนำมาขยายผล เพื่อให้สังคมเห็นว่า พรรคนี้เคยพูดไว้ แต่ไม่ทำตามคำพูด กลืนน้ำลายตัวเอง เพราะพรรคนี้ตอนเป็นรัฐบาลพูดอย่าง พอเป็นฝ่ายค้านก็พูดอย่าง บางคน เช่น นายกอร์ปศักดิ์เคยบินไปแคนนาดา ไปเอาข้อมูลกับนายราเกซ เพื่อเอาข้อมูล ตอนนั้นจำได้ ตนเป็นรองนายกฯ อยู่พรรคพลังธรรม ถ้านำมาให้ประชาชนเห็น พรรคประชาธิปัตย์จะเสียเอง ไม่ต้องเอยถึงตัวบุคคลให้เสียเวลา คนจะเห็นแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์พอถึงตอนนี้ก็ไม่ทำอะไร

ต่อมา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เรียกประธานและรองประธานคณะกรรมาธิการสามัญชุดต่างๆ สภาผู้แทนราษฎร ในโควตาของพรรคที่มีอยู่ 15 คณะ

โดยให้แต่คนรายงานถึงผลงานที่ได้ทำมาตั้งแต่เป็นฝ่ายค้าน โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แสดงความเห็นว่า บางคณะกรรมาธิการฯ โดยเฉพาะคณะกรรมาธิการด้านเศรษฐกิจยังอ่อนมาก พร้อมกล่าวตำหนิว่า หลายคนยังปรับตัวไม่ทัน เพราะเป็นรัฐบาลมาหลายปี เพิ่งมาเป็นฝ่ายค้าน ทำให้ไม่ใช้กลไกนี้ตรวจสอบฝ่ายบริหาร และกำชับให้คณะกรรมาธิการฯทุกคณะ ดึงข้อมูลต่างๆผ่านช่องทางคณะกรรมาธิการมาใช้ในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ และขอให้ส.ส.เตรียมตัวลงพื้นที่ ทำประชาสัมพันธ์ หักล้างข้อมูลข้องรัฐบาล เพราะรัฐบาลปิดกั้นสื่อ รวมถึงวิทยุชุมชนของพรรคภูมิใจไทยที่ออกมาประชาสัมพันธ์แบบให้ร้าย ใส่ความ อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาความขัดแย้งได้ เพราะมัวไปแก้ปัญหาการเมืองอย่างเดียว และไม่มีฝีมือแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ถ้าจะให้เป็นประโยชน์ต่อประทเศชาติและประชาชน พรรคประชาธิปัตย์เหมาะเป็นฝ่ายค้านมากกว่าที่จะเป็นรัฐบาล เพราะทำหน้าที่ฝ่ายบริหารไม่เป็น

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า นอกจากนี้ขอให้ส.ส.ส่งเสริมชาวบ้านในท้องถิ่นให้เล่นกีฬา เห็นได้จากลูกชายนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน

ที่ส่งเสริมให้ประชาชนเล่นฟุตบอลที่ จ.เชียงราย จนมีคนสีเหลือง สีแดงมาเล่นด้วยกัน มีน้ำใจนักกีฬา แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีน้ำใจนนักกีฬา ทำให้บ้านเมืองมีปัญหาแบบนี้แหละ ส่วนการแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำนั้น รัฐบาลมีนโยบายประกันราคาข้าว เกษตกรไม่ได้ประโยชน์ น่าจะล้มเหลว ดังนั้นถ้าเราเป็นรัฐบาลจะใช้ระบบไรท์การ์ด หรือเครดิตการ์ดรายละ 70% ทุกรายโดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย พอผลผลิตเก็บได้ให้อีก 30% จะได้ไม่ต้องกู้เงินนอกระบบ วิธีคิดมันต่างจากรัฐบาลนี้ อย่างไรก็ตามขอให้ส.ส.ช่วยจับทุจริตเป็นหลัก และแถลงให้ประชาชนได้รับทราบ รัฐบาลนี้จะอยู่ไม่ได้เพราะเรื่องนี้ เนื่องจากจับไปตรงไหนก็เจอ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์