แม้วกำชับส.ส.พท.เตรียมรับมือเลือกตั้งในอีก 3เดือนเร่งหักล้างข้อมูลรบ.

แหล่งข่าวจากแกนนำ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ระหว่างการประชุม ส.ส.ของพรรค เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน

ที่อาคารบีบีดี บิวดิ้ง ถนนพระราม 4 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วิดีโอลิงก์มาพูดคุยกับ ส.ส. โดยกำชับให้ ส.ส.ลงพื้นที่ให้มากขึ้นเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง ต้องลงไปทำความเข้าใจกับประชาชน หักล้างข้อมูลของฝ่ายรัฐบาล เพื่อแก้ปัญหาที่รัฐบาลปิดกั้นสื่ออย่างมาก แล้วยังมีวิทยุชุมชนของพรรคภูมิใจไทยที่ออกมาใส่ร้ายอีก จึงขอให้ ส.ส.ลงทำงานในพื้นที่ให้มากเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน ส่วนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จะต้องเตรียมให้พร้อม เพราะจากการประเมินอย่างช้าที่สุดอาจจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่เกิดขึ้นภายใน 3 เดือน


"ตัวเลขเศรษฐกิจที่รัฐบาลบอกว่าดีขึ้นทุกตัวนั้นก็ยังดูแย่อยู่ดี เพราะรัฐบาลแก้ไม่ได้ เนื่องจากยังคงมุ่งแต่จะทำเรื่องการเมือง ประชาธิปัตย์นั้นเหมาะที่จะเป็นฝ่ายค้านมากกว่าฝ่ายรัฐบาล เพราะบริหารไม่เป็น เช่น โครงการประกันรายได้เกษตรกร ที่หวังว่าจะเอามาใช้แก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ แต่เชื่อว่าจะล้มเหลวแน่นอน เพราะจะไม่สามารถทำให้ราคาพืชผลสูงขึ้นได้ โดยเฉพาะข้าว ถ้าผมเป็นนายกฯอยู่ จะทำโครงการไรซ์การ์ด คือจะสำรวจชาวนาในประเทศไทยทั้งหมด แล้วเก็บข้อมูลให้ชาวนา แล้วออกบัตรเหมือนบัตรเครดิตให้ชาวนาโดยมีวงเงินเครดิต 70% ของรายได้ที่น่าจะได้ทั้งหมด ที่ชาวนาสามารถเอาออกไปสำหรับลงทุนได้ก่อน โดยไม่ต้องไปกู้เงินนอกระบบมาลงทุน" แหล่งข่าวอ้างคำพูด พ.ต.ท.ทักษิณ

พ.ต.ท.ทักษิณ  กล่าวผ่านอินเตอร์เน็ตทาง  www.thaksinlive.com ว่า ในโอกาสวันลอยกระทงน่าจะได้ลอยเคราะห์ลอยโศกออกไปได้แล้ว คิดถึงบรรยากาศและหวังว่าไม่ช้าไม่นานก็จะมีโอกาสกลับบ้านเกิดเสียที จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณวิพากษ์วิจารณ์นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ "ไทยเข้มแข็ง" ของรัฐบาลว่า การจะใช้เงินอะไรควรมีแผน ไม่ใช่เอาเงินมาตั้งแล้วอยากได้อะไรก็เขียนๆ เสียบลงไปแล้วต่อรองกันในพรรคร่วมรัฐบาล

"นโยบายที่รัฐบาลผมทำมาในอดีต และเราไม่เคยเรียกมันว่าประชานิยม แต่พวกท่านไปตั้งชื่อให้เองว่าประชานิยม แล้ววันนี้มาลอกก็ลอกไม่เป็น เพราะท่านไม่เข้าใจปรัชญาของมัน ประเทศไทยใช้ประชานิยมและรัฐสวัสดิการไม่ได้ จะเจ๊งทั้งคู่ เพราะประเทศมีสองสังคม แต่ต้องใช้เงินที่เหลือในระบบมาจุนเจือแบ่งๆ กันไป ซึ่งการเปลี่ยนของคุณ ผมบอกได้เลยว่าล้มละลายแน่ ผมเป็นอดีตนายกฯ ก็อยากช่วยประเทศ แต่มาคิดว่าผมเป็นศัตรู แล้วก็ไม่มานั่งคุยกับผมเอง" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว และว่า วันนี้ปัญหาสังคมดูเหมือนรัฐบาลละเลย ทำให้มีข้อสงสัยว่าอาจจะมีข้อตกลงกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือเปล่า หวยบนดินก็เอาลงดิน ยาเสพติดก็ละเลย ก็เป็นห่วงว่ามีข้อตกลงเรื่องพวกนี้หรือเปล่า ถ้าไม่จริงก็ขอให้ปราบเสีย


อดีตนายกฯกล่าวว่า วันนี้มีข่าวเรื่อง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ แกนนำพรรคเพื่อไทย พูดเรื่องนครรัฐปัตตานี

ซึ่งตนยืนยันว่า พล.อ.ชวลิตไม่ได้พูดอย่างนั้น แต่พูดว่าเหมือนพัทยาหรือ กทม. ที่เอาคนท้องถิ่นมาเลือกตั้งเหมือนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิเศษ แต่มีการบิดข่าวแล้วออกมาโจมตี ซึ่งรัฐบาลนี้ถนัดเหลือเกิน เพราะตนก็เคยโดนหาว่าขายชาติ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเอาชาติไปขายได้อย่างไร เพราะวันนี้ยังไม่มีที่จะอยู่เลย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า ขอให้รัฐบาลใช้สติในการใช้เงินก่อน คิดให้ดีว่าหากนำเงินออกมาแล้วเศรษฐกิจจะดีขึ้น เงินหมุนหลายรอบ ไม่ใช่หมุนรอบเดียว

บางทีมันต้องดูเรื่องปัจจัยของเวลาและตรงจุดมุ่งหมายและต้องชั่วคราวไม่ใช่แบบถาวร ขณะนี้รัฐบาลขาดความสามารถในการแก้ปัญหาทำไมไม่แก้ปัญหาด้วยการระดมสมองแก้ปัญหาเศรษฐกิจมีแต่แก้ปัญหาการเมือง  สิ่งที่รัฐบาลบอกวันนี้คือ สิ่งที่ผมทำในอดีตเป็นประชานิยมซึ่งรัฐบาลคิดเอาเอง เพราะอันที่จริงเป็นเศรษฐกิจที่ทำให้คนที่อ่อนแอกว่าแข่งกับคนที่แข็งแรงกว่าได้ เป็นนโยบายที่ทำมาในอดีต แต่ตอนนี้รัฐบาลปัจจุบันไปลอกเลียนแบบแต่ไม่เข้าใจปรัชญาที่แท้จริง
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์