อนุมัติกว่าหมื่นล.สร้างเขื่อนทดน้ำผาจุก


ครม.อนุมัติสร้างเขื่อนทดน้ำผาจุก อุตรดิตถ์ เห็นชอบซื้อที่ดินตั้งวัดสังฆปทีป ในอังกฤษ ขยายเวลาทำประวัติแรงงานต่างด้าว


        เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้(3 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม ครม.ว่า ที่ประชุม ครม. อนุมัติกรมชลประทานดำเนินการโครงการเขื่อนทดน้ำผาจุก จ.อุตรดิตถ์ แผนการดำเนินงานโครงการ 9 ปี (พ.ศ. 2553-2561) กรอบวงเงินของโครงการ รวมทั้งสิ้น 10,500 ล้านบาท  โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2553 จะดำเนินการเตรียมความพร้อมโครงการ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ทั้งนี้ ให้สำนักงบประมาณพิจารณาสนับสนุนงบประมาณให้เป็นไปตามแผนการดำเนินงานของโครงการต่อไป และมอบหมายให้กรมชลประทาน สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมดำเนินการตามมาตรการลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด

อนุมัติซื้อที่ดินตั้งวัดสังฆปทีปในอังกฤษ

        นายวัชระ แถลงผลการประชุม ครม. ต่อว่า ที่ประชุมครม.ให้ความเห็นชอบและอนุมัติให้จัดซื้อที่ดินและอาคารเพื่อสร้างวัดสังฆปทีป แคว้นเวลส์ ณ สหราชอาณาจักร ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ตามที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยให้รัฐบาลไทยเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ในอาคารและที่ดินที่จะใช้ตั้งวัดสังฆปทีป แคว้นเวลส์ ณ สหราชอาณาจักร และอนุมัติให้เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน เป็นผู้แทนรัฐบาลไทยทำสัญญารับโอนกรรมสิทธิ์ในอาคารและที่ดิน ทั้งนี้ วัดพุทธปทีป กรุงลอนดอน จะเป็นผู้รับผิดชอบเงินค่าจัดซื้อและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ  เป็นเงินทั้งสิ้น 237,950 ปอนด์ (ประมาณ 13,563,150 บาท)

ขยายเวลาทำประวัติแรงานต่างด้าว

        นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม. ให้ความเห็นชอบการขยายเวลาการจัดทำทะเบียนประวัติ การตรวจสุขภาพ และการขออนุญาตทำงานแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองสัญชาติ พม่า ลาว และกัมพูชา ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2552 และการจดทะเบียนผ่อนผันให้บุตรของแรงงานต่างด้าวตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2552 และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2552 อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์