ธงชาติห่อระเบิด รับบิ๊กจิ๋ว ทหารบาดเจ็บ1

โจรใต้ใช้ธงชาติห่อระเบิดวางริมถนน ใน อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี หวังสังหารทหารพราน ส่งผลเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 ราย ขณะบิ๊กจิ๋ว ย้ำแนวคิดรัฐปัตตานี ต้องอยู่ใต้รธน. ไทย ...


เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันนี้ (3 พ.ย.) ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 44 บริเวณ ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี

แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บขาหัก  1 นาย คือ ส.ท.ประกาศิต นาพงษ์ทอง อายุ 26 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดอาการสาหัส นำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองปัตตานี จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารพรานเดินเท้าตรวจสอบเส้นทาง เพื่อคุ้มครองครูได้พบกล่องวัตถุต้องสงสัย มีธงชาติหุ้มวางอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบได้เกิดระเบิดขึ้นซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้น พื้นที่เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพร้อมเพิ่มความเข้มเพื่อเฝ้า ระวังพื้นที่อย่างเป็นพิเศษสำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่เช้าวันนี้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวก่อนเดินทางไป จ.ปัตตานี  ในภารกิจในพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนใต้

สาระสำคัญเพื่อรับฟังปัญหา จากองค์กรเครือข่ายประชาชน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่สุดในการสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของประชาชน ที่ผ่านมาเสียเวลาแก้ปัญหาไปมาก กับการพูดจากันซ้ำซาก เช่นจะใช้การเมืองนำการทหาร หรือสถานการณ์ความขัดแย้งเริ่มเบาบางลง ดังนั้น การลงพื้นที่ในวันนี้ จะได้คำตอบชัดเจน เพื่อนำมาสู่กระบวนการสันติภาพอย่างยั่งยืน ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดชายแดนใต้จะต้องหมดไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์