นายกฯเผยยังไม่พบปั่นหุ้นโยงนักการเมือง

นายกรัฐมนตรี เตรียมดำเนินการทางกฎหมาย กับคนปล่อยข่าวทุบหุ้น ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ขณะยังไม่พบ มีการเชื่อมโยงกับการเมือง ทั้งนี้ นายกฯ ยัน รองนายกฯสุเทพ ป่วยจริง

 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุ กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมผู้ปล่อยข่าวป่วนตลาดหลักทรัพย์ ว่า จะดำเนินการตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในการสอบสวนต่อ ในเรื่องมูลเหตุจูงใจ ซึ่งการขยายผลขึ้นอยู่กับการสอบสวนว่าจะสามารถทำได้มากน้อยเพียงใด อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบว่ามีการเชื่อมโยงกับการเมือง และยังไม่พบว่าผู้ปล่อยข่าวได้ประโยชน์จากข่าวนี้อย่างไร ส่วนการที่จะมีการเสนอให้คดี นายราเกซ สักเสนา เป็นคดีพิเศษนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่าให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เสนอมา

อย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธ ไม่ตอบกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขยายช่องทางการสื่อสารผ่านระบบ SMS และ ทีวี เพิ่มเติม


นายกฯ ยัน รองนายกฯสุเทพ ป่วยจริง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ป่วยหนักจริง เป็นไข้หวัด โดยไม่เกี่ยวข้องว่า นายสุเทพ ไม่พอใจที่ตนจะนำ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาช่วยงาน ส่วนการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ก็ต้องเลื่อนออกไปก่อน นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า ในการหารือที่บ้านพิษณุโลก เมื่อเช้านี้ เป็นเรื่องปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เน้นเรื่องของการเยียวยา เรื่องงบประมาณ และการละเมิดสิทธิ โดยไม่มีการหารือเรื่องการเดินสายของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กรณีปัญหาระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา แต่อย่างใด

ส่วนกรณีการใช้ พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร 4 อำเภอ ของ จังหวัดสงขลานั้นนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้พูดคุยกับทุกฝ่ายแล้ว เพื่อปรับลดอำนาจของเจ้าหน้าที่จริง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์