เสื้อแดงประกาศ ธันวาชุมนุมใหญ่ไล่รัฐบาล

นายจตุพร พรหมพันธุ์
นายจตุพร พรหมพันธุ์



นปช.ประกาศ "ธันวาคม"ชุมนุมใหญ่ไล่รัฐบาล โวคนเป็นล้านร่วมชุมนุม ย้ำโค่นล้มอำมาตย์ไม่ใช่ล้มสถาบัน

ที่สะพานลอย ถนนวิภาวดีรังสิต หน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)แดงทั้งแผ่นดิน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย รวมถึง พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันจัดพิธีรำลึก และอุทิศส่วนกุศลครบรอบ 3 ปีให้กับนายนวมทอง ไพรวัลย์ ที่ได้แขวนคอตนเองกับสะพานลอยเพื่อต่อต้าน การทำรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549


นายจตุพร ให้สัมภาษณ์กรณี นายราเกซ สักเสนา ถูกส่งตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย กรณียักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชย์การหรือ บีบีซี ว่า ตนขอเรียกร้องให้นายราเกซ ทำความดีครั้งสุดท้ายในชีวิต ด้วยการเปิดเผยว่า มีนักการเมืองคนไหนได้รับผลประโยชน์จากการล่มสลายของธนาคารบีบีซี ถ้าให้ดีอยากให้ทุกคนไปแกะการอภิปรายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ สมัยที่เป็นฝ่ายค้าน ก็จะรู้ว่าใครเป็นใคร


นายจตุพร ยังกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ว่า หลังจากการจัดคอนเสิร์ตการเมือง เพื่อระดมทุนที่เขาใหญ่ในวันที่ 14 พ.ย.แล้วเสร็จ นปช.จะประชุมแกนนำทั้งหมด เพื่อกำหนดวันชุมนุมใหญ่แบบยืดเยื้อที่ทำเนียบรัฐบาล ไปจนถึงบ้านสี่เสาเทเวศร์ โดยจะใช้เงินที่ได้จากการระดมทุน ที่คาดว่าจะได้ประมาณ 18 ล้านบาท มาเคลื่อนไหว ยืนยันว่า เราจะชุมนุมยืดเยื้อเพื่อไล่รัฐบาล ชนิดแบบไม่จบ ไม่เลิก คาดว่าจะมีผู้ชุมนุมเป็นล้านคน ขอให้รัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.ความมั่งคงล่วงหน้าได้เลย ทั้งนี้ หากเป็นไปตามแผนคงเป็นการเคลื่อนไหวในช่วงเดือนธ.ค.ทั้งเดือน และคิดว่ารัฐบาลคงอยู่ไม่เกินสิ้นปีนี้


ผู้สื่อข่าวถามถึง กระแสข่าวกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอิน มายังงานระดมทุน นสพ.ไทยเรดนิวส์ ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว โดยยอมรับว่า มีเสื้อแดงบางกลุ่มต้องการล้มสถาบัน นายจตุพร กล่าวว่า ตนไม่ได้ฟังต้นฉบับเต็มว่าเป็นอย่างไร แต่ยืนยันตรงนี้ได้เลยว่า กลุ่มนปช.มีจุดยืนเดียวคือ โค่นล้มอำมาตย์ ไม่ล้มสถาบัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์