“จตุพร”วอน”ราเกซ”เปิดนักการเมืองเอี่ยวทุจริต

คมชัดลึก :นปช.จัดงานรำลึก ”ลุงนวมทอง”ครบ 3 ปี แขวนคอต้านรัฐประหาร “จตุพร” เรียกร้อง ”ราเกซ” เปิดชื่อนักการเมืองเอี่ยวทุจริต บีบีซี ประกาศ ”ธันวาคม” ชุมนุมใหญ่ไล่รัฐบาล โวคนเป็นล้านร่วมชุมนุม ย้ำโค่นล้มอำมาตย์ไม่ใช่ล้มสถาบัน

(31ต.ค.) เวลา 10.00 น.ที่สะพานลอย ถนนวิภาวดีรังสิต หน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)แดงทั้งแผ่นดิน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย รวมถึงพล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันจัดพิธีรำลึก และอุทิศส่วนกุศลครบรอบ 3 ปีให้กับนายนวมทอง ไพรวัลย์ ที่ได้แขวนคอตนเองกับสะพานลอยเพื่อต่อต้าน การทำรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549

 นายจตุพร ให้สัมภาษณ์กรณี นายราเกซ สักเสนา ถูกส่งตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย กรณียักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชย์การหรือ บีบีซี ว่า ตนขอเรียกร้องให้นายราเกซ ทำความดีครั้งสุดท้ายในชีวิต ด้วยการเปิดเผยว่า มีนักการเมืองคนไหนได้รับผลประโยชน์จากการล่มสลายของธนาคารบีบีซี ถ้าให้ดีอยากให้ทุกคนไปแกะการอภิปรายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ สมัยที่เป็นฝ่ายค้าน ก็จะรู้ว่าใครเป็นใคร

 นายจตุพร ยังกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ว่า หลังจากการจัดคอนเสิร์ตการเมือง เพื่อระดมทุนที่เขาใหญ่ในวันที่ 14 พ.ย.แล้วเสร็จ นปช.จะประชุมแกนนำทั้งหมด เพื่อกำหนดวันชุมนุมใหญ่แบบยืดเยื้อที่ทำเนียบรัฐบาล ไปจนถึงบ้านสี่เสาเทเวศร์ โดยจะใช้เงินที่ได้จากการระดมทุน ที่คาดว่าจะได้ประมาณ 18 ล้านบาท มาเคลื่อนไหว ยืนยันว่า เราจะชุมนุมยืดเยื้อเพื่อไล่รัฐบาล ชนิดแบบไม่จบ ไม่เลิก คาดว่าจะมีผู้ชุมนุมเป็นล้านคน ขอให้รัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.ความมั่งคงล่วงหน้าได้เลย ทั้งนี้ หากเป็นไปตามแผนคงเป็นการเคลื่อนไหวในช่วงเดือนธ.ค.ทั้งเดือน และคิดว่ารัฐบาลคงอยู่ไม่เกินสิ้นปีนี้

 ผู้สื่อข่าวถามถึง กระแสข่าวกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอิน มายังงานระดมทุน นสพ.ไทยเรดนิวส์ ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว โดยยอมรับว่า มีเสื้อแดงบางกลุ่มต้องการล้มสถาบัน นายจตุพร กล่าวว่า ตนไม่ได้ฟังต้นฉบับเต็มว่าเป็นอย่างไร แต่ยืนยันตรงนี้ได้เลยว่า กลุ่มนปช.มีจุดยืนเดียวคือ โค่นล้มอำมาตย์ ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ประธานองคมนตรี และยึดมั่นประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และจะรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ให้ยกเลิกกรณีองคมนตรีที่เป็นไพร่ สามารถสำเร็จราชการแทนได้ มาเป็นเฉพาะ องค์รัชทายาท หรือ พระบรมวงศานุวงศ์เท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์