นพดลเย้ยสาทิตย์อย่าตระหนก แม้วโผล่6ช่องสื่อสาร จิรายุดูถูกผลงานรัฐบาลมีไม่ถึง2หน้าดีแต่พูด

"นพดล"เย้ย"สาทิตย์"อย่าตระหนก "แม้ว"โผล่6ช่องสื่อสาร "จิรายุ"ดูถูกผลงานรัฐบาลมีไม่ถึง2หน้าดีแต่พูด

"นพดล" เผย 6 ช่องทางสื่อสาร "ทักษิณ"ทีวี 100 ช่องออนแอร์ 1พ.ย. ฝากบอก"สาทิตย์"อย่าตระหนกไม่หวังล้มรบ."จิรายุ"ดูถูกผลงานรัฐบาลมีไม่ถึง 2 หน้า แนะแนบโครงการโกงเพิ่มความหนา อ้างปชช.เบื่อ-เลิกเหอะดีแต่พูด

"แม้ว" เปิดตัวทีวี100 ช่อง1พ.ย.


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่าเวลา 12.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ทักษิณจะเปิดตัวทีวี 100 ช่องเป็นครั้งแรก ประชาชนสามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ 100 channelstv.com ช่วงแรกจะทดลองออกอากาศ 2 ช่อง คือ O channel คือโทรทัศน์ช่องโอท็อป เพื่อเปิดโอกาสให้มีการขายสินค้า และเผยแพร่ไปทั่วโลก และ Clever Channel เป็นช่องโทรทัศน์เพื่อการศึกษา โดยจะมีแผนการเรียนการสอนของโรงเรียนดัง อย่างเตรียมอุดมศึกษา มงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ และโรงเรียนชั้นนำอีกหลายแห่ง เนื้อหาเหล่านี้ได้รับการอนุเคราะห์จากมูลนิธิไทยคม หลังออกอากาศไประยะหนึ่งจะพิจารณาดูเรื่องจานรับสัญญาณดาวเทียม เพราะต้องยอมรับว่าทั่วโลกที่จะเข้าถึงอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นไปได้ยาก


ตีปี๊บ 6 ช่องทางสื่อสาร "ทักษิณ"


นายนพดลกล่าวว่า สำหรับช่องทางที่จะติดต่อสื่อสารระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับประชาชน ขณะนี้มี 6 ช่องทาง คือ 1.ทางเว็บไซต์ทักษิณไลฟ์ดอทคอม (www.thaksinlives.com) ซึ่งเป็นข่าวสารทั่วไปของ พ.ต.ท.ทักษิณ 2.ทางเว็บไซต์ทักษิณไลฟ์ดอทคอม/เรดิโอ (www.thaksinlives.com/radio) เป็นการจัดรายการวิทยุทุกวันอังคารเวลา 20.30-21.30 น. 3.ทวิตเตอร์ ซึ่งมีอยู่ 2 ช่องทาง คือ thaksinlives ซึ่งเป็นข่าวสารทั่วไป และเปิดช่องทางอีกอย่างคือ thaksinbiz เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจได้สอบถามปัญหาและขอคำแนะนำต่างๆ 4.ช่องทางเฟซบุ๊ก 5.โทรทัศน์ 100 ช่อง และ 6.เอสเอ็มเอส ซึ่งประชาชนสามารถส่งขอรับข้อความได้ โดยเสียค่าบริการในการส่งครั้งแรก 3 บาท จากนั้นจะรับข้อมูลจาก พ.ต.ท.ทักษิณฟรีตลอดจนกว่าจะเลิกใช้บริการ


"อยากฝากบอกรัฐบาลและนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ว่าไม่ต้องตระหนกอะไร เพราะการดำเนินการทุกอย่างไม่ได้หวังผลทางการเมือง หรือล้มรัฐบาลแต่เป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับประชาชนให้มากขึ้นเท่านั้น" นายนพดลกล่าว
 

พท.แนะประชดเพิ่มผลงานรบ.


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษก พท. แถลงว่า การแจกจ่ายผลงานครบรอบ 1 ปีของรัฐบาลที่จะมีขึ้น ไม่แน่ใจว่าจะจัดพิมพ์จะมีความหนาถึง 2 หน้ากระดาษหรือไม่ จึงขอแนะนำให้นำผลงานที่ถูกกล่าวหาว่ามีการทุจริตหรือผลงานยอดแย่ อาทิ ปลากระป๋องเน่า โครงการชุมชนพอเพียง โครงการเช็คช่วยชาติ โครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ มาเพิ่มเพื่อให้มีความหนามากขึ้น ขณะนี้กำลังรวบรวมผลงานการทุจริตคอร์รัปชั่นและความไม่ชอบมาพากลในโครงการต่างๆ ของรัฐบาล รวมทั้งผลงานการพยายามตามจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และความพยายามถอดยศ มากกว่าการดูแลปัญหาปากท้องของประชาชน เชื่อว่าเมื่อเปรียบเทียบกันเล่มต่อเล่มระหว่างผลงาน 1 ปี กับผลงานยอดแย่ของรัฐบาลที่รัฐบาลกำลังจัดทำ คาดว่าคงมีความหนาและน่าอ่านกว่าผลงานรัฐบาลหลายเท่า


อ้างปชช.เบื่อ-เลิกเหอะดีแต่พูด


นายจิรายุกล่าวว่า รัฐบาลพยายามกล่าวหา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธาน พท.ชักศึกเข้าบ้าน จริงๆ แล้วรัฐบาลต้องไปถามนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพราะเป็นคนชักศึกเข้าบ้าน  ขอให้ในช่วงลอยกระทง เรียกร้องให้นายกฯ นายกษิต และนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวนายกรัฐมนตรีไปลอยกระทงเพื่อปลดปล่อยสิ่งที่ไม่ดีที่ประเทศกัมพูชา แต่ถ้าไม่ว่างขอให้ลอยกระทงที่ประเทศไทยเพื่อให้ได้สติและจิตใจที่สงบกลับคืนมา ให้เลิกดีแต่พูด เพราะประชาชนเบื่อจนอยากอาเจียน จึงได้ฝากกระโถนเอามาให้รัฐบาล


นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พท. แถลงว่า โครงการไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง ที่มีการเกณฑ์เด็กนักเรียนไปร่วมร้องเพลงชาติในเวลา 18.00 น. ทุกวัน ผู้ปกครองทั่วประเทศร้องเรียนมาว่าแม้เป็นกิจกรรมที่ดี รัฐบาลเชื่อว่าจะปลุกกระแสความรักชาติได้ แต่ในทางปฏิบัติไม่ควรใช้เด็กเข้าร่วมกิจกรรม เพราะเป็นเวลาที่เด็กควรจะต้องกลับบ้าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์