จตุพรแนะตร.นำบันทึกสุเทพอภิปรายสอบสวนราเกซ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดี และขอให้นายราเกซเปิดเผยรายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำไประโยชน์ให้กับประเทศ ขณะเดียวกัน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำบันทึกการอภิปรายในสภาฯ ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง สมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน ที่เชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งกลุ่ม 16 และคนของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะเส้นทางการเงินมาประกอบการสอบสวน เพราะมีความชัดเจน

"เรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์รู้ข้อมูลดีที่สุด เพราะเคยอภิปรายในสภาและถูกกลุ่ม 16 สวนกลับมาว่า คนในพรรคประชาธิปัตย์ก็เกี่ยวข้องเหมือนกัน ดังนั้น รัฐบาลจึงควรเปิดโอกาสให้นายราเกซเปิดเผยข้อมูลโยงในส่วนของนักการเมือง เพื่อนายราเกซจะได้ทำความดีลบล้างความผิดในช่วงบั้นปลายชีวิต และควรนำบันทึกคำพูดของนายสุเทพมาประกอบสำนวน เพราะจะทำให้นายสุเทพ และพรรคประชาธิปัตย์ได้สำนึก ไม่ใช่พอเวลาเปลี่ยนต่างกรรม ต่างวาระ นักการเมืองในอดีตที่ถูกอภิปรายมาอุ้มชูรัฐบาลอยู่ ก็เลยไม่กล้าที่จะทำอะไรเหมือนกรณีรถเมล์เอ็นจีวี" นายจตุพร กล่าว

เมื่อถามว่า กลุ่มเสื้อแดงหยิบประเด็นบีบีซีไปใช้ในการชุมนุมหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นข้อมูลเปิดเผย รู้กันทั่ว มีความชัดเจนมาก จับตรงไหนก็รู้ตรงนั้น แต่เบื้องต้นอยากจะให้รัฐบาลเปิดโอกาสให้นายราเกซพูดกับสื่อ ไม่ใช่ไปสั่งตำรวจพาตัวนายราเกซหลบสื่อ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์