ณัฐวุฒิเอาศักดิ์ศรียันเอกสารมาร์ค สังกัดปชป.ช้า ไม่ถูกแก้ไข จิ๋วหวั่นตกเป็นเหยื่อปัดร่วมงานแดง


เสื้อแดงงัดข้อมูล"อภิสิทธิ์"สมัครปชป.หลังเป็นส.ส.แล้ว เผยพิรุธเอกสารคล้ายแต่งเติมแก้ไข ขู่หากแจ้งเท็จกกต.ส่อผิดอาญา "บิ๊กจิ๋ว"ปัดขึ้นเวทีเสื้อแดงเปิดใจหวนการเมือง หวั่นตกเป็นเหยื่ออีก

"ณัฐวุฒิ"เอาศักดิ์ศรียันเอกสาร"มาร์ค"สังกัดปชป.ไม่ถูกแก้ไข

นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ถึงกรณีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ตั้งข้อสังเกตว่าเอกสารการกรอกข้อความการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีการแก้ไขว่า ตนขอยืนยันว่าเอกสารดังกล่าว ตนได้รับมาจากแหล่งข่าวรายหนึ่ง ที่เชื่อถือได้ แต่ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร เอกสารนี้ไม่มีการปรับปรุงเสรอมต่อข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น โดยตนขอเอาเกียรติศักดิ์ศรีของตนเป็นประกันว่าคนอย่างนายณัฐวุฒิไม่เคยมีพฤติกรรมต่ำช้าทางการเมืองแบบนี้


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สาระสำคัญของเรื่องนี้อยู่ที่การสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งเมื่อไปสืบค้นจากฐานข้อมูลของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พบว่านายอภิสิทธิ์สมัครเป็นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2535 ไม่ใช่เป็นวันที่ 15 มกราคม 2535 ตามที่กล่าวอ้าง แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า นายอภิสิทธิ์สังกัดพรรคประชาธิปัตย์หลังเป็นส.ส.สมัยแรก ซึ่งถือว่าขาดคุณสมบัติการเป็นส.ส.


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ยังดำเนินการจนเสมือนว่าเป็นเรื่องปกติ ในเวลาต่อมาโดยในการส่งตัวนายธานี  ใจสมุทร เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกอบจ.สตูล ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่ตัวผู้สมัครไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แต่นายอภิสิทธิ์ กลับลงนามอนุมัติ  แต่กกต.กลับยกคำร้อง ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีความสัมพันธ์หรือเมตตาเป็นพิเศษกับนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นอกจากนี้ กกต.ยังออกมายอมรับว่า เป็นข้อผิดพลาดของเจ้าหน้าที่นายทะเบียนในการส่งประวัติการสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของนายอภิสิทธิ์อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายดำเนินการยื่นเรื่องกังหล่าวตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไปแล้ว


งัดข้อมูลสังกัดปชป.เขย่า"มาร์ค"


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน แถลงที่ชั้น 6 ห้างอิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว เมื่อบ่ายวันที่ 29 ตุลาคม กล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีด้วยว่ามีเอกสารการบันทึกประวัติผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมือง หรือแบบ พ.ก.4 ของนายอภิสิทธิ์ ขณะได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี 2551 ลงนามโดยลายมือของนายอภิสิทธิ์ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2551 และนายอภิสิทธิ์ กรอกข้อความการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2535 พร้อมกับเขียนเลขที่สมาชิกพรรคกำกับด้วย ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์เคยแสดงบัตรสมาชิกพรรคและยืนยันว่าสมัครเข้าพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 15 มกราคม  2535 และลงสมัคร ส.ส.สมัยแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2535 แต่ทำไมเอกสาร พ.ก.4 ที่ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อปีก่อนนายอภิสิทธิ์จึงกรอกว่าสมัครเข้าพรรคเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2535 ดังนั้น นายอภิสิทธิ์กำลังแสดงเอกสารอันเป็นเท็จต่อ กกต.หรือไม่ ซึ่งอาจเข้าข่ายต้องถูกดำเนินคดีอาญา


"นายอภิสิทธิ์ระบุในเอกสารว่าสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคหลังจากได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรกแล้ว ถือเป็นการกระทำขัดต่อรัฐธรรมนูญปี 2534 ทำให้คุณสมบัติการเป็น ส.ส.ของนายอภิสิทธิ์ต้องขาด ดังนั้น เมื่อนายอภิสิทธิ์ไม่สามารถเป็น ส.ส.ได้สมัยแรก นายอภิสิทธิ์จะไม่สามารถเป็นนายกฯในวันนี้ได้" นายณัฐวุฒิกล่าว


เผยพิรุธเอกสารแฉคล้ายแต่งเติม


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า หากนายอภิสิทธิ์ยอมรับว่าเอกสารนี้เป็นจริงจะทำให้การเป็น ส.ส.สมัยแรกขาดคุณสมบัติ แต่หากไม่ยอมรับถือว่าผิดอาญาอีก ขณะนี้จะรอฟังคำตอบจากนายอภิสิทธิ์ก่อนว่าจะออกมาพูดอย่างไร จากนั้นจะยื่นเรื่องให้ กกต.ดำเนินคดีอาญา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสาร แบบ พ.ก.4 ที่นายณัฐวุฒิแสดงแก่สื่อมวลชน เป็นที่น่าสังเกตว่าลายมือของนายอภิสิทธิ์ที่กรอกสมัครเข้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า "15 มิ.ย.35Ž" มีลักษณะคล้ายกับเติม "สระอิ" ตรง "ม." และเขียนแก้จาก "ค." ให้เป็น "ย." โดย "สระอิ" ที่กรอกบน "ม." แตกต่างจาก "สระอิ" ของลายมือที่นายอภิสิทธิ์เขียนตรงคำว่า "ประชาธิปัตย์" 


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามนายณัฐวุฒิได้เอกสารดังกล่าวจากที่ใด นายณัฐวุฒิกลับปฏิเสธที่จะตอบ ผู้สื่อข่าวถาม ทำไมข้อความ "15 มิ.ย.35" ถึงดูมีพิรุธเหมือนมีการแก้ข้อความ นายณัฐวุฒิรีบเดินหนีทันที


"จิ๋ว"หวั่นเป็นเหยื่อไม่รวมงาน"แดง"


พล.ท.พิรัช สวามิวัศดุ์ นายทหารคนสนิท พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่นายวิบูลย์ แช่มชื่น ผอ.หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ "ไทยเรดนิวส์" ระบุว่าวันที่ 30 ตุลาคม จะจัดงาน "มหกรรมการเมืองเสริมสร้างประชาธิปไตย" ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าวโดยเวลา 19.30 น. พล.อ.ชวลิตจะขึ้นเวทีเปิดใจถึงสาเหตุและผลกระทบในการหวนกลับเข้ามาสู่วงการเมืองว่า พล.อ.ชวลิตได้ปฏิเสธไปแล้ว เพราะเรดนิวส์เป็นคนละเรื่องกับเสื้อแดง ถ้าไปก็ตกเป็นเหยื่ออีก พล.อ.ชวลิตก็เลยตัดสินใจไม่ไป


นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พท.กล่าวว่า หัวหน้าพรรค พท.คนต่อไปจะเป็นผู้หญิง ดังนั้น นายกรัฐมนตรีคนต่อไปก็ต้องเป็นผู้หญิง เพราะดวงเมืองของไทยที่ว่าผูกติดไว้กับทหารแพ้ดวงสุภาพสตรี ดวงกะเทยก็แพ้สุภาพสตรี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์